22:33, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Gương sáng cựu sinh viên: Tiến sĩ trẻ Bùi Huy Toàn

Thứ ba, 28/02/2017, 07:32

Mười bốn năm trước, năm 2003, TS. Bùi Huy Toàn hiện nay là Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục, Văn hóa và Nghệ thuật, Trường Đại học Hùng Vương bước chân vào giảng đường đại học và trở thành một trong những sinh viên khóa đại học đầu tiên của Trường Đại học Hùng Vương (Lớp K2 ĐHSP Ngữ văn).

Ngồi trên giảng đường Đại học, với lòng quyết tâm và nghị lực của mình, Bùi Huy Toàn đã chăm chỉ rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và nỗ lực học tập không ngừng. Không những thế, TS. Bùi Huy Toàn còn luôn năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động phong trào Đoàn - Hội. Sau khi tốt nghiệp, với tấm bằng loại Giỏi, là thủ khoa và nhiều thành tích xuất sắc khác, Bùi Huy Toàn đã vinh dự được Nhà trường giữ lại làm giảng viên bộ môn Văn hóa - Du lịch, Khoa KHXH&NV.

Với vai trò là giảng viên, thầy Bùi Huy Toàn luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của “người lái đò”, được các thế hệ sinh viên tin yêu, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Không những thế, thầy Bùi Huy Toàn còn không ngừng phấn đấu học tập nâng cao trình độ. Năm 2016, thầy giáo Bùi Huy Toàn đã bảo vệ thành công luận án tại Đại học Quốc gia Hà Nội với đề tài Giá trị văn hóa của lễ hội cổ truyền ở tỉnh Phú Thọ, đạt học vị Tiến sĩ khi tuổi đời mới tròn 30. Với lòng đam mê nghiên cứu khoa học, từ ngày gắn bó với Trường Đại học Hùng Vương đến nay, TS. Bùi Huy Toàn đã công bố trên 10 bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học chuyên ngành có uy tín, các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế; chủ nhiệm và cộng tác viên của 06 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường và cấp tỉnh... Các công trình nghiên cứu này đã giúp TS. Bùi Huy Toàn vinh dự được nhận nhiều giải thưởng cao quý như: Giải Nhất "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" cấp trường các năm 2012, 2014; Giải Ba "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" cấp Bộ Giáo dục và Đào tạ0 năm 2013; Giải Ba "Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ" năm 2016 - 2017... và nhiều thành tích khác.

Theo TS. Bùi Huy Toàn, đối với một giảng viên trẻ như anh, học vị Tiến sĩ và những thành tích vừa qua mới chỉ là điểm khởi đầu cho chặng đường nghiên cứu luôn đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng. TS. Bùi Huy Toàn luôn tự nhủ sẽ cùng với những đồng nghiệp của mình phát huy trình độ chuyên môn và năng lực công tác để có nhiều thành công mới trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Hùng Vương.

Thầy giáo Bùi Huy Toàn nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Trong công tác Đoàn - Hội, với vai trò là Bí thư Đoàn trường như hiện nay, TS. Bùi Huy Toàn đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho sự lớn mạnh của Đoàn Thanh niên Nhà trường. Có thể nói, tiếp bước những cán bộ đoàn đi trước, TS. Bùi Huy Toàn thực sự là đã trở thành một thủ lĩnh Đoàn Hội năng động, sáng tạo, truyền lửa cho đoàn viên sinh viên toàn trường.

TS. Bùi Huy Toàn – một thủ lĩnh Đoàn Hội năng động, sáng tạo

Trong một lần giao lưu với sinh viên nhà trường, TS. Bùi Huy Toàn từng bộc bạch: “Với các em sinh viên của Nhà trường, tôi chia sẻ, đồng cảm và khẳng định về sự đúng đắn khi lựa chọn Trường Đại học Hùng Vương là nơi gửi gắm những ước mơ, hoài bão của các bạn. Với cương vị là một giảng viên, tôi thấu hiểu hơn tấm lòng, đức độ và những trăn trở, cống hiến của các thầy cô giáo. Tôi luôn hãnh diện được là sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương và tin tưởng tuyệt đối vào lộ trình đổi mới, đi lên của Nhà trường trong những giai đoạn tiếp theo”.

Lời bộc bạch chân thành ấy của TS. Bùi Huy Toàn như một lời khẳng định chắc chắn rằng: Trải qua 55 năm hoạt động và trưởng thành, Trường Đại học Hùng Vương – ngôi trường đại học đầu tiên trên quê hương đất Tổ Vua Hùng đã trở thành là cái nôi bồi dưỡng, nâng bước và chắp cánh cho rất nhiều thế hệ sinh viên. Từ ngôi trường này, rất nhiều cựu sinh viên đã trưởng thành, trở thành những cán bộ quản lý, những chính khách, nhà giáo, nhà nghiên cứu có tài, có tâm đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa, phát triển quê hương Phú Thọ và dải đất hình chữ S Việt Nam thân yêu.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN