17:10, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đặng Hồng Quân – tác giả những giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin

Chủ nhật, 11/02/2018, 21:37

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Tin học, Trường Đại học Hùng Vương, năm 2010, Đặng Hồng Quân thi tuyển vào Công ty Viễn thông Phú Thọ - thành viên của Tập đoàn VNPT, một trong những tập đoàn hàng đầu về cung cấp các dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin. Tại đây, anh được tuyển dụng vào tổ Tin học - Trung tâm Tin học và Dịch vụ Khách hàng, đảm nhiệm vị trí Quản trị, vận hành, khai thác hệ thống mạng Viễn thông Công nghệ thông tin. Đây là một hệ thống phức tạp với nhiều loại thiết bị hoạt động ở nhiều tầng, do nhiều hãng cung cấp, yêu cầu người quản trị phải có sự am hiểu, có kiến thức chuyên sâu, vừa phải có khả năng làm việc độc lập vừa làm việc theo nhóm cũng như tư duy hệ thống. Do đó, ngoài việc chịu khó tìm hiểu, học hỏi lĩnh vực chăm sóc khách hàng, kinh doanh dịch vụ, Quân còn học thêm ngoại ngữ để đáp ứng với công việc của dịch vụ viễn thông.

Anh Đặng Hồng Quân tại phòng làm việc

 

Đặng Hồng Quân phát biểu trong một khóa đào tạo do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức

Trong thời gian công tác, Đặng Hồng Quân đã cùng các đồng chí lãnh đạo, các đồng nghiệp trong đơn vị tham gia nghiên cứu, áp dụng hiệu quả 15 sáng kiến, giải pháp và đã được Hội đồng sáng kiến Viễn thông Phú Thọ công nhận nhiều sáng kiến cấp cơ sở, tiêu biểu là các giải pháp, sáng kiến: Giải pháp hợp lý hóa mạng riêng ảo (VPN) của VNPT Phú Thọ; Sử dụng dung lượng bộ nhớ của L2 Switch làm server ảo phục vụ nâng cấp và ứng cứu cho thiết bị; Thiết lập hướng uplink 2 cho OLT Dữu Lâu để cân bằng tải lưu lượng; Tối ưu các hướng kết nối từ PE-AGG lên BRAS nhằm nâng cao độan toàn cho hệ thống MAN-E và nâng cao chất lượng dịch vụ; Giải pháp hệ thống cung cấp dịch vụ mạng truy nhập có bảo vệ linh hoạt đảm bảo tính dự phòng, năng lực đáp ứng khả năng phát hiện sự cố nhanh chóng… Hiện tại, các sáng kiến trên đã được áp dụng tại Viễn thông Phú Thọ và mang lại hiệu quả cao trong việc xử lý, chăm sóc khách hàng, giảm chi phí đầu tư, tăng uy tín cho Công ty. Đặng Hồng Quân được cơ quan tin tưởng giao cho những nhiệm vụ tiên phong trong công việc, được đồng nghiệp ghi nhận và cùng tham gia nghiên cứu tìm giải pháp nâng cao hiệu quả.

Anh Đặng Hồng Quân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen

Với nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả cho đơn vị, năm 2015, Đặng Hồng Quân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và năm 2016 được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng danh hiệu Thanh niên tiêu biểu.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN