19:53, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn cán bộ thực hiện dự án khoa học cấp tỉnh của Trường Đại học Hùng Vương khảo sát tại Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai, 20/08/2018, 11:04

Từ ngày 17/8 đến ngày 19/8/2018, Đoàn cán bộ Trường Đại học Hùng Vương thực hiện dự án khoa học cấp tỉnh “Xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm một số sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương đất Tổ” do TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ nhiệm dự án làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát các làng nghề truyền thống, cơ sở sản xuất sản phẩm lưu niệm, điểm tham quan du lịch nổi tiếng… tại Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam.

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng được thực hiện theo Hợp đồng số 455/HĐ-NCKH&PTCN ngày 29/5/2018 giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương, nhằm mục tiêu cao nhất là sản xuất thử nghiệm một số sản phẩm lưu niệm mang đậm dấu ấn văn hóa Hùng Vương, cội nguồn đất Tổ phục vụ phát triển du lịch.

Tại đợt khảo sát, Đoàn công tác đã tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm cùng các hộ gia đình có nghề thủ công lâu năm chế tác đồ chơi dân gian nổi tiếng tại làng cổ Long Tuyền, Cần Thơ; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo được làm từ dừa tại Cái Bè, Tiền Giang; các sản phẩm lưu niệm trưng bày tại Mekong Rest Stop, Châu Thành, Tiền Giang; các sản phẩm đa dạng tại Trung tâm sản xuất và giới thiệu sản phẩm của người khuyết tật 153 - Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh… Đây đều là những mặt hàng đã được bày bán tại các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn sang trọng, thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế.

 

 Trong khuôn khổ của chuyến công tác, Đoàn cán bộ đã tham quan Trường Quốc tế dạy bằng tiếng Anh (The British International school, Ho Chi Minh city) tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là mô hình trường liên cấp chất lượng cao, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, theo chương trình và tiêu chuẩn Anh quốc. Với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị đồng bộ, đội ngũ giáo viên bản địa trình độ cao,… đây là ngôi trường đang thu hút được hàng nghìn học sinh theo học. 

 

Có thể khẳng định, đợt khảo sát tại Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều kết quả bổ ích cho nhóm thực hiện dự án như: Làm rõ thực trạng hoạt động của các làng nghề; vai trò của các cấp chính quyền, doanh nghiệp trong đầu tư đồng bộ, tạo cơ chế chính sách, đặc biệt là bao tiêu đầu ra của sản phẩm; kinh nghiệm có thể tham khảo, áp dụng cho tỉnh Phú Thọ trong việc kết nối các làng nghề, xúc tiến du lịch… Ngoài ra, chuyến công tác tại một số cơ sở giáo dục hiện đại đã khẳng định tính đúng đắn, sáng tạo và hợp xu thế thời đại trong quyết định thành lập Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương, nhằm góp phần đào tạo các thế hệ học sinh có đầy đủ về phẩm chất, kiến thức, kỹ năng và trình độ Tin học, ngoại ngữ để có thể hội nhập một cách bình đẳng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. 

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN