00:59, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chung khảo và trao giải cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên Đại học Hùng Vương năm 2017

Thứ hai, 11/12/2017, 11:32

Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ năm học 2017 – 2018, ngày 07/12/2017, Phòng KH&CN phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hùng Vương tổ chức vòng chung khảo và trao giải cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên Đại học Hùng Vương năm 2017. Tới dự và động viên cuộc thi có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; sự tham gia của các nhà khoa học, các thầy cô giáo, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, khoa chuyên môn trong toàn trường, đại diện các nhóm nghiên cứu và đông đảo sinh viên quan tâm.

Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên Đại học Hùng Vương năm 2017 triển khai từ ngày 07/11/2017 và được tiến hành qua 2 vòng. Sau vòng sơ khảo, 36 ý tưởng nghiên cứu, ý tưởng khởi nghiệp và sản phẩm sáng tạo được lựa chọn tham dự vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo, Ban tổ chức đã chia thành 3 tiểu ban, bao gồm: tiểu ban ý tưởng khởi nghiệp (chấm 15 ý tưởng, sản phẩm), tiểu ban ý tưởng nghiên cứu và sản phẩm sáng tạo nhóm khoa học và công nghệ (chấm 12 ý tưởng, sản phẩm), tiểu ban ban ý tưởng nghiên cứu và sản phẩm sáng tạo nhóm khoa học xã hội và nhân văn (chấm 9 ý tưởng, sản phẩm). Trên tinh thần làm việc nghiêm túc và công tâm, các tiểu ban đã tổ chức chấm độc lập và tổng hợp kết quả gửi về Phòng KH & CN theo đúng điều lệ và quy định của Ban tổ chức.

 

 Một số ý tưởng và sản phẩm của sinh viên

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì và 4 giải ba. Trong đó, hai giải Nhất được trao cho ý tưởng khởi nghiệp “DFOOD GROUP” của tác giả Nguyễn Trung Đông (Lớp K11 Đại học Quản trị kinh doanh, Khoa KT&QTKD) và sản phẩm sáng tạo “Hệ thống trồng rau thủy canh hồi lưu chi phí thấp” của nhóm sinh viên Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Hồng Hạnh (Lớp K12 ĐHSP Sinh) và Nguyễn Mạc Lan Anh, Đinh Thị Lâm Quỳnh (Lớp K13 ĐHSP Sinh, Khoa Khoa học Tự nhiên). Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Nhà trường còn trao giấy chứng nhận tham gia vòng chung khảo cho tất cả các nhóm tác giả.

 

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao giải nhất cho 02 nhóm tác giả

TS. Trần Đình Chiến – Trưởng phòng CTCT&HSSV và TS. Bùi Huy Toàn – Bí thư Đoàn trường
trao giải nhì cho 02 nhóm tác giả

TS. Phan Thị Tình – Trưởng khoa GDTH&MN và TS. Đặng Văn Thanh – Phó Trưởng khoa KT&QTKD trao giải ba cho các nhóm tác giả

TS. Bùi Huy Toàn – Bí thư Đoàn trường trao giấy chứng nhận tham gia vòng chung khảo cho
các nhóm tác giả

Ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng các nhóm tác giả

Cuộc thi thực sự là sân chơi khoa học, trí tuệ và bổ ích, có khả năng thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy tính sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Đồng thời đây cũng là dịp để sinh viên giao lưu, học hỏi và tìm kiếm sinh viên có năng lực, có ý tưởng tốt để đầu tư tạo ra các sản phẩm ứng dụng.

 Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN