08:57, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hành trình về cội nguồn lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 04/06/2014, 10:56

Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, BCH Đoàn trường đã tổ chức chuyến công tác học tập, ôn lại truyền thống lịch sử trong 03 ngày (từ ngày 30/5 đến ngày 01/6/2014) tại Quê Bác (Nghệ An), Ngã Ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình).

Đoàn công tác gồm 18 thành viên là các đồng chí nguyên Bí thư, Phó bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ hiện nay vẫn đang công tác tại trường và các cán bộ Đoàn chủ chốt tại thời điểm hiện tại. Đặc biệt, Đoàn công tác còn có sự tham gia của các đại biểu: NGƯT.PGS.TS Cao Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Trần Ngọc Thủy, Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; KS. Nguyễn Thành Trung, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

 

Đầu tiên, Đoàn tới quê hương Bác Hồ (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An), viếng thăm quê nội, quê ngoại của Người, thắp nén tâm hương để tưởng nhớ công lao to lớn của Bác đồng thời báo cáo những kết quả công tác mà Đoàn Thanh niên nhà trường đã làm được trong thời gian qua, thể hiện sự quyết tâm trong thời gian tới.

 

Tiếp đến, Đoàn tới thăm Ngã Ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), nơi ghi dấu sự hi sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sự hi sinh của các chị mãi mãi trở thành tấm gương sáng cho sự quả cảm, cho lòng yêu nước và cho ý chí của tuổi trẻ Việt Nam, những phẩm chất mà mỗi đoàn viên thanh niên trong thời đại ngày nay không thể không mang trong mình.

 

Sau đó, Đoàn đã đến dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam tại Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình).

 

Chuyến công tác đã thực sự để lại nhiều ý nghĩa trong mỗi thành viên của Đoàn công tác. Ai cũng tự cảm thấy thêm yêu, thêm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, từ đó tự ý thức về bổn phận, trách nhiệm của mình đối với dân tộc, mà nhiệm vụ đầu tiên chính là tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường, cung cấp cho xã hội những con người đủ đức đủ tài để đảm đương những nhiệm vụ của đất nước trong bối cảnh mới.

 

                                                BCH Đoàn trường Đại học Hùng Vương

 

Dưới đây là một vài hình ảnh:

 

 

 Đoàn thăm quê nội Bác Hồ

 

Đoàn thăm quê ngoại Bác Hồ

 

Đoàn thăm Ngã Ba Đồng Lộc

 

Đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

 




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN