23:12, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Người cán bộ Đoàn nhiệt tình, gương mẫu

Thứ ba, 26/05/2015, 15:45

Người thanh niên mang màu áo xanh tình nguyện với bầu nhiệt huyết và tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ mà tôi muốn nói đến là chị Đinh Thị Hòa, hiện giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Hùng Vương. Ngoài vai trò là “thủ lĩnh” của các sinh viên, chị còn tham gia giảng dạy bộ môn Công tác đội - Khoa giáo dục tiểu học, mầm non. Chị là tấm gương sáng trong các hoạt động công tác Đoàn tại nhà trường.

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường, chị luôn chủ động tham gia đề xuất các hoạt động của Đoàn; cũng như những giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Chị cùng CLB sinh viên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo sinh viên, đoàn thể, đơn vị trong và ngoài trường tham gia như hoạt động tình nguyện mùa hè xanh, tình nguyện tiếp sức mùa thi, tình nguyện hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì môi trường, hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ và xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh; nạo vét trên 5km kênh mương, tu sửa trên 5km đường giao thông nông thôn và đóng góp hơn 450 ngày công lao động. Ngoài ra, chị còn tham gia tổ chức hoạt động “Tết vì người nghèo” tặng 600 chiếc chăn ấm, 90 suất quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị cùng Đoàn trường tổ chức chương trình “Ủng hộ vì biển đảo quê hương”, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Bên cạnh đó, chị cùng ĐVTN nhà trường vận động các “Mạnh Thường Quân” tham gia ủng hộ cho các tổ chức từ thiện với tổng giá trị gần 60 triệu đồng; phối hợp cùng Hội sinh viên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật thành phố Việt Trì.

Ngoài ra, chị còn chủ động tham mưu với cấp ủy để triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” cùng nhiều hoạt động bổ ích cho ĐVTN; giúp công tác chỉ đạo, triển khai hoạt động của Đoàn tiếp tục được đổi mới, thực hiện tốt chủ đề công tác năm “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”; chỉ đạo ĐVTN tham gia hội thi “Tuổi trẻ Đất Tổ học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Bằng sự nỗ lực, cố gắng, chị đã góp phần tích cực để nhiều năm liền, Đoàn Trường Đại học Hùng Vương đạt vững mạnh, được nhận Cờ thi đua của Tỉnh đoàn là Đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối các trường ĐH, CĐ trực thuộc Tỉnh đoàn năm 2014. Bản thân chị Đinh Thị Hòa cũng được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn và các ngành, các cấp. Chị luôn được đồng nghiệp, bạn bè tin yêu, mến phục.

Nguyễn Hòa - nguồn: Báo Phú Thọ



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN