04:09, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổ chức Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp – cơ hội và thách thức” năm 2017

Thứ hai, 27/03/2017, 14:09

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017) và cụ thể hóa các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; sáng 27-3, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương và Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ tổ chức Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp – cơ hội và thách thức” năm 2017.

Tới dự diễn đàn, về phía Tỉnh đoàn Phú Thọ có đ/c Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Thọ và các đồng chí trong Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; về phía Hội doanh nhân trẻ Phú Thọ có ông Kiều Đức Thuận – Chủ tịch Hội và đại diện các doanh nghiệp trẻ trong tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Thản – Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Hữu La – Phó viện trưởng Viện KHKT Nông Lâm nghiệp miền núi phía Bắc,…;  về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo sinh viên, thanh niên, các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại diễn đàn, để tăng cường các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, khích lệ thanh niên tích cực khởi nghiệp, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã công bố Quyết định thành lập Ban tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp để đồng hành với thanh niên Phú Thọ trong việc phát triển các ý tưởng khởi nghiệp thành các dự án phát triển sản xuất, kinh doanh. Cũng tại diễn đàn, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, sinh viên với cơ cấu giải thưởng tài trợ vốn khởi nghiệp từ 500 triệu đồng lên tới 05 tỷ đồng/01 dự án đồng thời trao nguồn vốn hỗ trợ từ nguồn vốn vay Quốc gia về việc làm cho hai dự án phát triển kinh tế thanh niên tại huyện Cẩm Khê và Phù Ninh với tổng số vốn trên 320 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi trực tiếp, trả lời các câu hỏi của sinh viên, đoàn viên thanh niên về các vấn đề liên quan thiết thực tới khởi nghiệp như các hỗ trợ về nguồn vốn, lĩnh vực tiềm năng để khởi nghiệp, kinh nghiệm và cách thức khởi nghiệp.

Đặc biệt, để đồng hành với sinh viên nhà trường trong công tác khởi nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm, được sự chỉ đạo của lãnh đạo trường, Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội đã phối hợp với Đoàn trường Đại học Hùng Vương đã kết nối với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tư vấn nghề nghiệp và tuyển dụng trực tiếp sinh viên, đoàn viên thanh niên nhà trường ngay trong ngày hội khởi nghiệp.

Dưới đây là một vài hình ảnh của diễn đàn:

Đ/c Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Thọ phát biểu khai mạc diễn đàn

Đ/c Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn,
Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Thọ và PGS.TS. Cao Văn -Bí thư Đảng ủy,
Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng các thành viên của Ban tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp để
đồng hành với thanh niên Phú Thọ

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các đại biểu trao đổi trực tiếp với sinh viên, đoàn viên thanh niên về các vấn đề liên quan thiết thực tới khởi nghiệp

TS. Lê Đình Thảo – Trưởng khoa Lý luận Chính trị, Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại diễn đàn

TS. Bùi Huy Toàn – Bí thư đoàn trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại diễn đàn

Đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh được Trường Đại học Hùng Vương kết nối tại diễn đàn chụp ảnh lưu niện

 

Một số hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm và đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp của
Trường Đại học Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN