01:02, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong những nghề cao quý

Thứ hai, 22/11/2010, 22:32

           Trong không khí tưng bừng ngày hội của Nhà giáo Việt Nam, kỷ niệm 65 năm nền giáo dục cách mạng Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI. Ngày 19/11/2010, trường Đại học Hùng Vương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010.

           Dự buổi lễ có các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ giảng viên Nhà trường cùng lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ giảng viên có thành tích cao trong năm học 2009 – 2010 và đại diện sinh viên toàn trường.

           PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã nói “Có thể nói cho đến nay và nhất là kể từ khi Đảng ta đặt vị trí Giáo dục – Đào tạo là quốc sách hàng đầu thì ngày 20/11 đã trở thành ngày hội của toàn dân tộc, để lại ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm tốt đẹp trong cuộc đời của mỗi thầy, cô giáo và mỗi học sinh, sinh viên sư phạm, là dịp để phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo nước ta…”.

          Sinh thời, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong những nghề cao quý. Nghề dạy học là một nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Từ khi thành lập, cán bộ giảng viên Trường Đại học Hùng Vương đã không ngừng phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua những thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong những năm qua, tập thể nhà trường và nhiều cá nhân nhà trường đã được nhận những danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước phong tặng như: danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục…Nhiều sinh viên giành được các giải cao trong các kỳ thi: Thi Olympic Toán học HSSV toàn quốc, NCKH, thi nghiệp vụ sư phạm…và tiến tới kỷ niệm 50 năm truyền thống của nhà trường, nhà trường sẽ vinh dự được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

          Những thành tích đã được Đảng và Nhà nước công nhận đã khẳng định vai trò quan trọng của các nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ giảng viên nhà trường trong sự nghiệp 'trồng người'. Mỗi thầy cô giáo trong nhà trường hãy không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đưa Trường ĐH Hùng Vương ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh tiêu biểu:


Lễ chào cờ tại buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010.


Toàn cảnh Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010.






HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN