21:48, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Bảo vệ môi trường là vấn đề cấp thiết

Thứ sáu, 24/12/2010, 11:01

          Vấn đề trái đất nóng lên, nước biển dâng cao và khí hậu đang biến đổi một cách mạnh mẽ, khắc nhiệt đã được coi là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với loài người trong thế kỷ 21.

          Việt Nam là một trong năm nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, các nguồn tài nguyên đang đứng trước nguy cơ bị khai thác cạn kiệt, thiếu tính bền vững đã ảnh hưởng tới sản xuất, đời sống, tăng trưởng kinh tế đất nước và nhiều lĩnh vực khác.

          Được sự đồng ý của Lãnh đạo nhà trường, ngày 23/12/2010, trường Đại học Hùng Vương tổ chức buổi Hội thảo về bảo vệ môi trường tại cơ sở 1 và cơ sở 2 của nhà trường.

          Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao với xã hội, GS.TS Lê Văn Khoa – Giảng viên cao cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm nổi bật những nội dung: Sự vận động tầm xa của các chất gây ô nhiễm; Sự suy giảm tầng Ôzôn; Sự vận động xuyên biên giới sản phẩm và chất thải nguy hiểm; Thực trạng sự ô nhiễm môi trường trên thế giới và tại Việt Nam; Sự suy giảm tính đa dạng sinh học trên trái đất; Sự ô nhiễm đại dương và môi trường; Sự gia tăng dân số; Sự suy giảm các nguồn tài nguyên, đặc biệt là nguồn tài nguyên rừng. Trong Hội thảo, toàn Hội trường dường như đã nín lặng khi được xem những hình ảnh sinh động, những thực trạng đang diễn ra do tác động của biến đổi khí hậu, những cơn sóng thần, những trận bão khủng khiếp khó dự đoán do tính phức tạp của nó hay sự tan chảy băng tại Bắc cực và Nam cực tạo ra những viễn cảnh thảm khốc của môi trường xung quanh chúng ta. Qua đó, GS.TS nêu ra một số giải pháp bảo vệ môi trường đã, đang và sẽ được thế giới và nhà nước ta áp dụng.

          GS.TS đã đem đến cho Hội thảo những kiến thức rất bổ ích về tình hình môi trường, nâng cao nhận thức, cung cấp kiến thức cho cán bộ Giảng viên, sinh viên nhà trường nói chung, chuyên ngành địa lý, trồng trọt, thổ nhưỡng nói riêng về tác động của biến đổi khí hậu. Từ đó, chúng ta xác định trách nhiệm, thái độ và hành vi ứng xử phù hợp, tích cực với vấn đề bảo vệ môi trường

Một số hình ảnh


GS.TS Lê Văn Khoa – Giảng viên cao cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo




 

Phòng CTCT&HSSV




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN