22:00, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo Khoa học “Các Trường đại học địa phương tại Việt Nam - Hợp tác để phát triển”

Thứ hai, 12/12/2011, 11:20

Ngày 10/12/2011, Tại Hội trường tầng 3, Nhà Hành chính hiệu bộ, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học “Các Trường đại học địa phương tại Việt Nam - Hợp tác để phát triển”.


PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường
tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu đoàn chủ tịch và thư ký Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế: Trường ĐH Evergreen (Hoa Kỳ), Học giả chương trình Fulbright; Tổ chức Vietnam Foundation; đại diện Tổ chức vì hòa bình Việt Nam VPV; Học viện Hồng Hà (Trung Quốc); đoàn đại biểu các trường Đại học địa phương đến dự Hội thảo: ĐH Hồng Đức – Thanh Hóa, ĐH Hải Phòng, ĐH Hà Tĩnh, ĐH Quảng Bình, ĐH Quảng Nam, ĐH Phú Yên, ĐH Sài Gòn, ĐH Tiền Giang, ĐH Hoa Lư – Ninh Bình, CĐ nghề Công nghệ và kinh tế Hà Nội… và các Trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và khu vực lân cận.

Về phía tỉnh Phú Thọ có TS. Lê Xuân Trường - Giám đốc Sở GD&ĐT, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương; ông Trương Quốc Chính – PGĐ Sở Khoa học & Công nghệ Phú Thọ; ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Thọ và các vị đại biểu. Về phía Trường ĐH Hùng Vương có NGƯT.PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Ban giám hiệu, lãnh đạo Hội đồng trường, đại diện lãnh đạo các đoàn thể, lãnh đạo các đơn vị, các nhà khoa học và các báo cáo viên.


NGƯT.PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu khai mạc Hội thảo

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học“Các Trường đại học địa phương tại Việt Nam - Hợp tác để phát triển” nhằm tạo cơ hội cho các trường ĐH địa phương tại Việt Nam, các học giả, các nhà khoa học trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tiềm năng hợp tác để cùng xây dựng và phát triển.     


Đoàn chủ tịch (từ trái qua: PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương;
PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hùng Vương;

TS. Lê Hữu Cần – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức;
PGS.TS. Hoàng Dương Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Quảng Bình;
PGS.TS. Nguyễn Khắc Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn)


TS.  Susan Fiksdal – Học giả chương trình Fulbright báo cáo tham luận và trao đổi,
chia sẻ phương pháp dạy tốt, học tốt với đại biểu đến từ các trường

Các đại biểu và đại diện đoàn đại biểu tham luận tại Hội thảo:

 








Tại Hội thảo, các đại biểu và đoàn đại biểu đã có những báo cáo tham luận hữu ích xoay quanh vấn đề các trường ĐH địa phương vượt qua thách thức, tận dụng thời cơ, hợp tác để cùng phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và cả nước trong quá trình hội nhập.


Kết thúc hội thảo, PGS.TS. Cao Văn đã tổng kết những ý kiến phát biểu quý báu của các đại biểu, đồng thời khẳng định: những ý kiến trao đổi của các đại biểu là vô cùng hữu ích đối với sự phát triển của các Trường ĐH địa phương trong tiến trình hội nhập, hợp tác và phát triển.


Hội thảo đã huy động được trí tuệ tập thể và tâm huyết của các nhà khoa học, các học giả, là diễn đàn để xác định rõ hơn vai trò, chức năng, sứ mệnh của các trường đại học địa phương, từ đó đưa ra những định hướng cũng như những giải pháp để hợp tác, cùng phát triển theo hướng nâng cao chất lượng và khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước.


Đoàn đại biểu các trường ĐH địa phương đến thăm và dâng hương tưởng niệm
tại khu Di tích Lịch sử Đền Hùng

Cao Dung





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN