00:45, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo khoa học “Sử dụng thảo dược trong chăn nuôi - giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ vật nuôi”

Thứ ba, 27/05/2014, 16:34

Thực hiện kế hoạch năm học 2013-2014 và nhằm mở rộng nghiên cứu đề tài khoa học cấp Tỉnh “Nghiên cứu chọn và sử dụng một số loài thảo dược trên địa bạn tỉnh Phú Thọ thay thế kháng sinh bổ sung thức ăn chăn nuôi lợn”, ngày 27/5/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Sử dụng thảo dược trong chăn nuôi - giải pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ vật nuôi.

Dự Hội thảo, về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế, Khoa Nông Lâm Ngư, các giảng viên bộ môn Chăn nuôi thú y; về phía đại biểu khách mời có TS. Phạm Kim Đăng – Phó Trưởng khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và một số giảng viên của Khoa, NCS. Nguyễn Văn Đạt – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Mở đầu Hội thảo, PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường, chủ trì Hội thảo đã khẳng định ngành nông lâm là một trong những thế mạnh của Trường Đại học Hùng Vương. Nhà trường đã chủ trì nhiều đề tài nông lâm cấp tỉnh ở Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái… Và sử dụng thảo dược trong chăn nuôi là một trong những hướng nghiên cứu đang được nhà trường quan tâm, đầu tư và mở rộng. Thầy Hiệu trưởng cũng đánh giá cao sự chuẩn bị và phối hợp của Phòng Quản lý Khoa học & Quan hệ quốc tế và Khoa Nông Lâm Ngư trong quá trình tổ chức Hội thảo đồng thời cảm ơn sự cộng tác và tham gia nhiệt tình của các nhà khoa học đến từ hai trường Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Tại Hội thảo, 01 báo cáo đề dẫn, 06 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến thảo luận trao đổi trực tiếp đã được trình bày. Các ý kiến tập trung làm rõ các vấn đề về sử dụng thảo dược làm thuốc, khả năng kháng khuẩn của dịch chiết thảo dược, sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi và các vấn đề liên quan đến chăn nuôi thú y, dinh dưỡng…

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc và khoa học, Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp. Phát biểu tổng kết Hội thảo, PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận kết quả của Hội thảo và yêu cầu nhóm đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh  “Nghiên cứu chọn và sử dụng một số loài thảo dược trên địa bạn tỉnh Phú Thọ thay thế kháng sinh bổ sung thức ăn chăn nuôi lợn” của nhà trường tiếp thu các ý kiến đóng góp, tham khảo thêm nhiều tài liệu trong nước và thế giới để hoàn thiện đề tài; Phòng Quản lý Khoa học & Quan hệ quốc tế và Khoa Nông Lâm Ngư mở rộng hợp tác với các trường đầu ngành trong lĩnh vực chăn nuôi và thú ý để góp phần phát triển công tác nghiên cứu khoa học và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Có thể nói kết quả hội thảo là cơ sở quan trọng và quý báu để nhóm tác giả Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục triển khai thành công đề tài nghiên cứu cấp tỉnh, dự kiến nghiệm thu cấp cơ sở vào tháng 11/2014.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

 

 

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

 

Một số ý kiến thảo luận trực tiếp tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN