08:32, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công Hội nghị Báo cáo kết quả luận án của nghiên cứu sinh ở nước ngoài

Thứ năm, 05/06/2014, 16:58

Thực hiện kế hoạch năm học 2013 - 2014 và sự chỉ đạo của lãnh đạo trường, ngày 05/6/2014, tại Hội trường trung tâm, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả luận án của nghiên cứu sinh ở nước ngoài và ra mắt cuốn sách “Từ điển chăn nuôi thú y Anh – Việt”.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng, ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường. KS. Nguyễn Thành Trung - Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tiến sĩ, nghiên cứu sinh, các cán bộ, giảng viên nhà trường.

Mở đầu chương trình Hội nghị, nhà trường đã giới thiệu cuốn sách Từ điển chăn nuôi thú y Anh – Việt. Đây là cuốn sách đầu tiên của nhà trường được xuất bản, với 600 trang tra cứu giản lược các thuật ngữ chuyên ngành Chăn nuôi, Thú y mang tính tổng hợp và phổ cập. Cuốn sách ra đời là kết quả của sự biên soạn công phu, nghiêm túc của tập thể tác giả PGS.TS. Cao Văn, TS. Phạm Đức Chương, ThS. Nguyễn Văn Hưng, ThS. Nguyễn Thị Tố Loan, sự cố gắng của Phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế, dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Nhà xuất bản Nông nghiệp. Nhà trường sẽ gửi ấn phẩm khoa học giá trị này đến các đơn vị và thư viện nhà trường để các giảng viên, độc giả và sinh viên tra cứu, học hỏi.

Phần hai của Hội nghị là báo cáo của bốn nghiên cứu sinh học tập ở nước ngoài: TS. Cao Phi Bằng với đề tài Vai trò của các tác nhân điều hòa phiên mã CBF trong việc điều khiển sự phát triển của cây bạch đàn dưới các điều kiện bất lợi (bảo vệ tại Trường Đại học Paul Sabatier (Toulouse III) – Pháp); TS. Quách Bình Thọ với đề tài Ngôn ngữ có điều kiện của thanh niên nói tiếng Nga ở Việt Nam - Nhìn từ góc độ văn hoá ngôn ngữ học (bảo vệ tại Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga - CHLB Nga); TS Ngô Thế Long đã bảo vệ thành công đề tài Năm loài cây quý hiếm trong rừng núi đá vôi nhiệt đới: mối quan hệ với lập địa và tái sinh sau khai thác (miền Bắc Việt Nam) (bảo vệ tại Trường Đại học Tổng hợp Göttingen - CHLB Đức) và TS. Trần Đình Chiến với đề tài Nghiên cứu so sánh giáo dục đạo đức trong nhà trường Tiểu học giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc dưới góc nhìn thời kỳ xã hội chuyển đổi (bảo vệ tại Trường Đại học Sư phạm Hoa Nam, Trung Quốc). Các báo cáo đã trình bày súc tích, ngắn gọn, khoa học các kết quả cũng như những giá trị mới của các luận án, từ đó thể hiện được sự đam mê, nhiệt huyết của các nghiên cứu sinh ở nước ngoài trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Có thể nói Hội nghị được tổ chức đã tạo được bầu không khí khoa học tích cực trong cán bộ, giảng viên nhà trường, đồng thời cũng là dịp để các tiến sĩ chia sẻ các kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập góp phần khuyến khích các nghiên cứu sinh hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ, tăng cường đội ngũ giảng viên chất lượng cao của nhà trường, từ đó đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng đào tạo và góp phần khẳng định vị thế, uy tín của nhà trường trong nền giáo dục đại học Việt Nam.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị:

  

  

Bốn nghiên cứu sinh nước ngoài trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng các tân tiến sĩ

TS. Nguyễn Tài Năng – Phó Trưởng phòng Phụ trách phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế tặng sách “Từ điển chăn nuôi thú y Anh – Việt” cho đại diện một số đơn vị trong trường

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN