00:40, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị xét tặng giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho giảng viên trẻ cấp trường năm 2014

Thứ sáu, 11/07/2014, 10:05

Ngày 8/7/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức Hội nghị xét tặng giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho giảng viên trẻ cấp trường năm 2014. Đây là giải thưởng được dành cho giảng viên, nghiên cứu viên có độ tuổi không quá 35, có đề tài khoa học và công nghệ mang giá trị khoa học, ứng dụng và thực tiễn cao, đã được nghiệm thu từ năm 2012 trở lại đây. Dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng, ban, khoa, tổ chuyên môn và các giảng viên trẻ có đề tài báo cáo.

Nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo trường, sự phối hợp chỉ đạo giữa phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế với các khoa, cùng sự nỗ lực của các giảng viên trẻ, từ năm 2012 đến năm 2014, đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Tham gia Hội nghị khoa học năm 2014, có 16 báo cáo khoa học thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học nông nghiệp và khoa học xã hội nhân văn, được lựa chọn từ 122 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp năm 2012 và năm 2013 do các giảng viên trẻ làm chủ nhiệm trên tổng số 188 công trình nghiên cứu toàn trường, chiếm tỷ lệ 65% tổng số đề tài nghiên cứu.

Trải qua các Hội nghị nghiệm thu cấp khoa, sau đó là Hội đồng chấm kín, Hội đồng khoa học nhà trường đã tuyển chọn được 06 đề tài xuất sắc để báo cáo trong Hội nghị cấp trường. Đây là những đề tài có chất lượng cao cả về hàm lượng khoa học cũng như khả năng ứng dụng. Tại Hội nghị, mỗi tác giả có 10 phút để trình bày trước Hội đồng giám khảo về đề tài nghiên cứu của mình. Phần tranh luận, phản biện diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn giữa các tác giả với ban giám khảo nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các đề tài.

Với sự nhiệt tình, tận tâm và đầy trách nhiệm của ban giám khảo, Hội nghị đã xác định được các đề tài có chất lượng khoa học tốt nhất với 03 Giải Nhất (của ba chủ nhiệm đề tài GV Cao Phi Bằng, GV Đặng Hoàng Lâm và GV Bùi Huy Toàn), 03 Giải Nhì, 04 Giải Ba và 05 Giải Khuyến Khích. Đây chính là cơ sở để Trường Đại học Hùng Vương tuyển chọn các đề tài xuất sắc nhất tham gia Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho giảng viên trẻ năm 2014 của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Hội nghị được tổ chức nhằm biểu dương thành tích xuất sắc của giảng viên trẻ trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đồng thời đây là diễn đàn để các giảng viên trao đổi, thảo luận về các hướng nghiên cứu khoa học nhằm phát huy tối đa năng lực nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giảng viên nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và phát hiện, bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ của Trường Đại học Hùng Vương.  

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

 

Các giảng viên trẻ trình bày báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học tại Hội nghị

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường trao giải cho các giảng viên đạt giải Nhất

 

ThS. Hoàng Thị Thuận và TS. Nguyễn Nhật Đang- Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy trao giải cho các giảng viên đạt giải Nhì

ThS. Đỗ Tùng – Trưởng phòng Đào tạo và TS. Hoàng Công Kiên – Trưởng khoa Toán Công nghệ trao giải cho các giảng viên đạt giải Ba

ThS. Hà Quế Cương – Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và TS. Phạm Tuấn Anh – Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn  trao giải cho các giảng viên đạt giải Khuyến khích

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN