06:20, Thứ Tư, 17/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: "Nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên ngành nông lâm nghiệp"

Thứ hai, 29/09/2014, 16:30

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 26/9/2014, Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên ngành nông lâm nghiệp. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có các nhà khoa học đầu ngành, đại diện lãnh đạo các cơ sở thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên ngành nông lâm nghiệp như Viện Khoa học Kỹ thuật nông lâm miền núi phía Bắc, Công ty CP giống vật tư nông nghiệp công nghệ cao, Công ty Maphavet…; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn –Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo các Phòng ban chức năng cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư..

Tại hội thảo, PGS.TS. Cao Văn –Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc Hội thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên các ngành nói chung và sinh viên ngành nông lâm  nghiệp nói riêng. Đồng thời thầy Hiệu trưởng cũng chỉ đạo cần phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và cơ sở thực tập nhằm kiểm soát chặt chẽ quá trình thực tập của sinh viên. Bên cạnh đó, cần nắm bắt được nhu cầu của các nhà tuyển dụng, định hướng thực tập cho sinh viên, qua đó nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

Hội nghị diễn ra trong không khí nghiêm túc với nhiều đề xuất quý báu của các đại biểu nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động thực tập, thực hành rèn nghề cho sinh viên. Ban tổ chức đã nhận được 11 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cơ sở thực tập, các doanh nghiệp sử dụng lao động, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường trong đó có 07 báo cáo được trình bày trực tiếp tại Hội thảo. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao và thực tiễn, tập trung vào các nội dung chính sau: nội dung, tiêu chuẩn đánh giá năng lực thực hành, thực tập, rèn nghề của sinh viên; các biện pháp nhằm nâng cao chất lương đào tạo sinh viên ngành nông lâm nghiệp; kinh nghiệm hướng dẫn sinh viên thực tập, thực hành rèn nghề; tiêu chuẩn tuyển dụng cán bộ nghiên cứu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp; kinh nghiệm tổ chức sản xuất và hoạch toán kinh tế trang trại, kỹ năng cần thiết của sinh viên ngành nông lâm nghiệp... Các ý kiến tham luận này đều có tính chất định hướng đối với công tác đổi mới và nâng cao chất lượng thực tập của Nhà trường trong thời gian tới.

Có thể nói tổ chức các hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên ngành nông lâm nghiệp của Khoa Nông Lâm Ngư được tổ chức thành công đã góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành, thực tập, gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn công việc và tạo ra mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp, các cơ sở thực tập – nơi đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm đào tạo của nhà trường. Hội thảo cũng là hoạt động thiết thực chào mừng khai giảng năm học mới 2014-2015 của Trường Đại học Hùng Vương.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS Cao Văn –Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

 

Một số tham luận tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Lãnh đạo trường, lãnh đạo khoa, phòng và các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN