21:26, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo "Tổ chức thực tập sư phạm năm học 2014 - 2015"

Thứ năm, 02/10/2014, 17:44

Thực tập sư phạm (TTSP) là một trong những nội dung cốt lõi của chương trình đào tạo giáo viên. Mục đích của nội dung này nhằm hình thành nǎng lực nghề nghiệp cả về lý luận và thực hành (tay nghề). Nhận thức được ý nghĩa quan trọng ấy của công tác TTSP, sáng ngày 30/9/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo "Tổ chức thực tập sư phạm năm học 2014 - 2015".

Dự Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Toán – Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, đ/c Trần Văn Đa – Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Việt Trì, đ/c Bạch Văn Phong – Hiệu trưởng Trường THPT Công nghiệp Việt Trì, đ/c Nguyễn Thị Minh Châu – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Việt Trì, đ/c Phạm Thị Cúc Lan - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Kỹ thuật Việt Trì; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo trường, lãnh đạo các khoa, phòng Đào tạo và trưởng các bộ môn đào tạo sư phạm của nhà trường. 

Tại Hội thảo, đại diện Phòng Đào tạo và đại diện các khoa đã có nhiều bài tham luận tập trung báo cáo tổng quan công tác TTSP của nhà trường năm học 2013-2014, đánh giá một số mặt được và nêu rõ những vấn đề còn hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác TTSP đồng thời cũng đánh giá thực chất kết quả rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, TTSP của sinh viên; đánh giá vai trò của giảng viên trong việc hình thành kỹ năng sư phạm của sinh viên; đề xuất với với nhà trường nội dung, chương trình và biện pháp nhằm đổi mới công tác TTSP cho sinh viên trong năm học 2014-2015.

Đại diện Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT thành phố Việt Trì, đại diện lãnh đạo các trường THPT cũng đã có những ý kiến trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề về công tác tổ chức TTSP, nội dung, chương trình, thời lượng thực tập; đánh giá kết quả; kinh phí thực tập, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác thực tập…

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, thảo luận PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết Hội thảo và kết luận một số vấn đề thống nhất giữa Nhà trường với các cơ sở thực tập, đưa ra một số giải pháp, định hướng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng TTSP trong thời gian tới: tăng cường nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường công tác tài chính cho công tác đào tạo TTSP, tăng cường sự gắn kết giữa Trường Đại học Hùng Vương với Phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT và các trường THPT trong tỉnh, tăng cường công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên, đưa sinh viên xuống các trường PT để sinh viên tiếp cận nhiều hơn với môi trường giáo dục phổ thông, liên kết với các trường PT để xây dựng các cơ sở thực hành cho giảng viên nhà trường dạy mẫu cho sinh viên...

Sau gần bốn giờ làm việc, Hội thảo "Tổ chức thực tập sư phạm năm học 2014 - 2015" đã thành công tốt đẹp. Thành công của Hội thảo chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy công tác thực tập sư phạm cho sinh viên nhà trường lên một tầm cao mới, thiết thực và hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

 

 

Đại diện Phòng Đào tạo và đại diện các khoa trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

 

Đại diện Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT thành phố Việt Trì và đại diện lãnh đạo các trường THPT phát biểu thảo luận tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN