19:37, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp trong sử dụng hệ thống điện của Trường Đại học Hùng Vương”

Thứ hai, 13/10/2014, 16:09

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 11/10/2014, Khoa Toán – Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Thực trạng và giải pháp trong sử dụng hệ thống điện của Trường Đại học Hùng Vương. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có PGS.TS. Võ Quang Lạp – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, hiện là giảng viên cơ hữu của nhà trường; TS. Ngô Đức Minh – Phó trưởng phòng Đào tạo, Trưởng Bộ môn Hệ thống cung cấp điện - Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên; về phía Trường Đại học Hùng Vương có Lãnh đạo các phòng chức năng như phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Phòng Công tác chính trị và học sinh sinh viên, phòng Quản trị đời sống, Phòng Kế hạch tài vụ cùng lãnh đạo Khoa Toán - Công nghệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành Điện, Khoa Toán – Công nghệ.

Tại hội thảo, được sự ủy quyền của lãnh đạo trường. TS. Hà Thị Lịch - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế đã phát biểu tại Hội thảo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng hệ thống điện của Trường Đại học Hùng Vương; đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các vị đại biểu đã tích cực viết bài, tham gia dự Hội thảo và ghi nhận công tác chuẩn bị hội thảo của lãnh đạo Khoa Toán - Công nghệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành Điện.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 08 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường trong đó có 06 báo cáo được trình bày trực tiếp và rất nhiều ý kiến trao đổi tại Hội thảo. Các báo cáo tập trung vào các nội dung chính sau: bàn luận về hoạt động của lưới điện phân phối cũng như hệ thống điện Trường Đại học Hùng Vương, chỉ ra những nguyên nhân và biện pháp khắc phục sự cố thường xảy ra với hệ thống điện của nhà trường, từ đó đề xuất các phương án cải tạo hệ thống điện và sử dụng điện tiết kiệm của nhà trường... Đặc biệt, tại Hội thảo, PGS.TS. Võ Quang Lạp – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên, hiện là giảng viên cơ hữu của nhà trường, một nhà khoa học, nhà giáo tâm huyết đã có bài tham luận rất giá trị về việc dạy tốt các môn học chuyên ngành kỹ thuật điện. Có thể nói các báo cáo tham luận tại Hội thảo đều có hàm lượng khoa học và thực tiễn cao, góp phần giúp nhà trường thực hành chính sách sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo đảm việc sử dụng hệ thống điện ổn định và hiệu quả.

Có thể nói tổ chức các hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của các đơn vị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Hội thảo khoa học Thực trạng và giải pháp trong sử dụng hệ thống điện của Trường Đại học Hùng Vương của Khoa Toán – Công nghệ được tổ chức thành công là cơ hội tốt để các giảng viên và sinh viên ngành Điện được nâng cao hiểu biết thực tế và tiếp cận với những kiến thức khoa học giá trị về mạng lưới điện nói chung cũng như những phương pháp dạy - học hiệu quả các môn học chuyên ngành kỹ thuật điện.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

TS. Hà Thị Lịch – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội thảo

 

Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

TS. Nguyễn Tiến Mạnh phát biểu tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN