21:04, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học "Đổi mới hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề nâng cao chất lượng đào tạo gắn với thực tiễn xã hội"

Thứ hai, 27/10/2014, 15:48

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 25/10/2014, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Đổi mới hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề nâng cao chất lượng đào tạo gắn với thực tiễn xã hội. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có bà Tạ Thị Kim Nhung – Phó Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, ông Hoàng Tự Dung – Hiệu trưởng Trường Văn hóa –Nghệ thuật và Du lịch Phú Thọ, ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Thọ và đại diện sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phú Thọ, Trung tâm Dịch vụ du lịch Đền Hùng, các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Hoàng Thị Thuận - Phó Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo các Phòng ban chức năng cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa KHXH&NV.

Tại hội thảo, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc Hội thảo, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên các ngành nói chung và sinh viên Khoa KHXH&NV nói riêng. Đồng thời thầy Phó Hiệu trưởng cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác rèn nghề và yêu cầu cần đẩy mạnh quá trình đổi mới hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên.

Hội thảo diễn ra trong không khí nghiêm túc với nhiều đề xuất quý báu của các đại biểu nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động thực tập, thực hành rèn nghề cho sinh viên. Ban tổ chức đã nhận được 18 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cơ sở thực tập, các doanh nghiệp sử dụng lao động, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường trong đó có 08 báo cáo được trình bày trực tiếp tại Hội thảo. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao và thực tiễn, tập trung vào các nội dung chính sau: tăng cường mối quan hệ giữa các cơ sở giáo dục và các cơ quan chuyên môn, doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên gắn với thực tiễn xã hội; thực trạng rèn nghề cho sinh viên, các tiêu chuẩn tuyển dụng lao động trong ngành KHXH&NV; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lí hoạt động rèn nghề, dạy nghề cho sinh viên ngành KHXH&NV... Các ý kiến tham luận này có thể mang tính chất định hướng hay thể nghiệm đều có ý nghĩa to lớn, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng thực tập của Nhà trường nói chung và khoa KHXH&NV nói riêng trong thời gian tới.

Có thể nói tổ chức các hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Hội thảo lần này cũng là hoạt động thiết thực chào mừng khai giảng năm học mới 2014-2015 và hướng tới lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường Đại học Hùng Vương.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

TS. Phạm Tuấn Anh – Trưởng khoa Khoa KHXH&NV báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Một số ý kiến tham luận và trao đổi tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN