16:47, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị tập huấn cố vấn học tập

Thứ sáu, 07/11/2014, 22:54

Thực hiện kế hoạch năm học 2014-2015, ngày 5/11/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị tập huấn cố vấn học tập. Hội nghị có sự tham gia và chỉ đạo của PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó hiệu trưởng, Hoàng Thị Thuận – Phó hiệu trưởng, các đồng chí Trưởng các phòng, Trưởng khoa, Phó khoa phụ trách chuyên môn; Trưởng bộ môn trực thuộc trường; giáo viên chủ nhiệm; cố vấn học tập (CVHT); Cán bộ phòng Đào tạo.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khái quát một số vấn đề trong công tác CVHT. Trong đó thầy Phó Hiệu trưởng đã chỉ ra ưu – nhược điểm của CVHT tại Trường Đại học Hùng Vương, nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên đồng thời chỉ rõ nhiệm vụ, yêu cầu, hoạt động tư vấn của CVHT. Thầy khẳng định, CVHT là nhân tố then chốt trong quan hệ nhà trường – sinh viên – thị trường lao động, là chuyên gia tư vấn học tập – việc làm cho sinh viên, đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, thậm chí cả sau khi sinh viên ra trường va đi làm.

Hội nghị cũng tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, bàn luận của lãnh đạo Phòng Đào tạo, lãnh đạo các khoa, của các giảng viên trực tiếp thực hiện công tác CVHT. Các báo cáo tham luận đều đánh giá công tác CVHT của nhà trường đã tương đối đi vào nề nếp. Các cố vấn học tập đã nhận thức được trách nhiệm của mình và hoàn thành cơ bản nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, vẫn còn một số giảng viên chưa quan tâm đúng mực đến các công việc của CVHT; Sự đôn đốc chỉ đạo công tác CVHT ở một số khoa vẫn chưa thường xuyên, chưa chặt chẽ và cụ thể; nhiều CVHT thực hiện chưa tốt vai trò là người tư vấn, hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tập, lựa chọn, đăng ký và duyệt học phần. Hội nghị cũng đã đưa ra dự thảo Quy định công tác cố vấn học tập đồng thời Ban Tổ chức đề nghị các khoa, các CVHT nghiên cứu kĩ dự thảo để có những góp ý điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn của công tác CVHT 

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh một số việc cần làm trong công tác CVHT: Cần nhanh chóng ban hành Quy định về công tác cố vấn học tập; đối với các khoa cần tăng cường quản lý công tác CVHT; đối với các CVHT cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, đánh giá khách quan, chính xác kết quả rèn luyện, tạo động lực cho sinh viên phấn đấu, thi đua đạt thành tích tốt, nắm vững những quy định, quy chế và quy trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên điều chỉnh kế hoạch học tập phù hợp với năng lực, hoàn cảnh từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo học chế tín chỉ của Nhà trường.

     Có thể nói thành công của Hội nghị tập huấn cố vấn học tập đã góp phần tích cực vào mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục nề nếp, kỷ cương, thân thiện, văn hóa và nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong công tác cố vấn học tập. Hy vọng rằng với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban chức năng, các khoa và sự tận tình, nhiệt huyết của đội ngũ cố vấn học tập, của phòng Đào tạo, phòng Chính trị và Công tác sinh viên, công tác cố vấn học tập tại Trường Đại học Hùng Vương sẽ đạt hiệu quả và chất lượng tốt hơn.

Dưới đây là một vài hình ảnh của hội nghị:

PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

 

 

Một số tham luận tại Hội nghị

Toàn cảnh hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN