12:14, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học "Một số nghiên cứu trong khoa học sự sống"

Thứ ba, 30/12/2014, 15:44

Thực hiện kế hoạch năm học 2014 – 2015 của nhà trường, ngày 27/12/2014, Khoa Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức hội nghị khoa học "Một số nghiên cứu trong khoa học sự sống". Đến dự hội nghị về phía khách mời có TS. NCVC. Phí Quyết Tiến - Trưởng phòng Công nghệ lên men, Viện Công nghệ Sinh học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; về phía Trường Đại học Hùng Vương có ThS. Hoàng Thị Thuận - Phó Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo các Phòng ban chức năng cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên.

Tại hội thảo, ThS. Hoàng Thị Thuận - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của các nghiên cứu trong khoa học sự sống trong thời kì mới. Đặc biệt là ứng dụng của khoa học sự sống trong các ngành Nông, Lâm, Ngư nghiệp cũng như các ngành Công nghệ Sinh học và các ứng dụng khác trong đời sống. Đồng thời cô Phó Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh Hội thảo là nơi giao lưu, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và là cơ hội để thiết lập các mối quan hệ hợp tác giữa các nhà khoa học của Trường Đại học Hùng Vương với các cơ quan khác cũng như giữa các khoa trong trường, đặc biệt là Khoa Khoa học Tự nhiên với Khoa Nông – Lâm – Ngư trong nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, nghiêm túc với nhiều báo cáo rất có ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực của khoa học sự sống, mang tính gợi mở, định hướng nghiên cứu cho các nhà khoa học trẻ và các bạn sinh viên. Ban tổ chức đã nhận được 10 bài tham luận của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài trường, trong đó 6 báo cáo được trình bày trực tiếp tại hội nghị. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao và thực tiễn, tập trung vào các nội dung chính sau: giới thiệu về các cơ sở vật chất, các lĩnh vực nghiên cứu, một số thành tựu gần đây và các hướng hợp tác nghiên cứu của Viện CNSH, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; và các nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực như vi sinh vật, và ứng dụng trong sản xuất dược liệu, nông nghiệp, sinh thái học, động vật học, công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vật và tin sinh học.

Các báo cáo tham luận này có thể mang tính chất định hướng nghiên cứu và đều có ý nghĩa to lớn, có khả năng ứng dụng, phù hợp với điều kiện của tỉnh Phú Thọ và khu vực lân cận, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương. Đặc biệt, tại Hội nghị đã có phần thảo luận hết sức sôi nổi, có nhiều ý tưởng hợp tác nghiên cứu giữa các đơn vị trong và ngoài trường được đề xuất.

Có thể nói tổ chức hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường, cũng như nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Hội thảo khoa học Một số nghiên cứu trong khoa học sự sống của Khoa Khoa học Tự nhiên được tổ chức thành công là cơ hội tốt để các giảng viên và sinh viên ngành Sinh học nâng cao hiểu biết thực tế và tiếp cận với những kiến thức khoa học giá trị về khoa học sự sống nói chung, đồng thời tạo ra các cơ hội hợp tác chặt chẽ giữa các giảng viên của khoa với các khoa khác trong trường cũng như với một số đơn vị nghiên cứu có uy tín trong nước, góp phần nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo của nhà trường.

Một số hình ảnh tại hội thảo:


ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo


ThS. Hà Quế Cương – Trưởng khoa Khoa học tự nhiên phát biểu báo cáo đề dẫn


Phần thảo luận tại Hội thảo


Các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

                                                                                                            Khoa Khoa học Tự nhiên





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN