15:46, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh

Thứ năm, 08/01/2015, 07:15

Ngày 06/01/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu chọn và sử dụng một số loài thảo dược trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thay thế kháng sinh bổ sung thức ăn chăn nuôi lợn” do TS. Nguyễn Tài Năng làm chủ nhiệm đề tài.

Dự Hội thảo, về phía đại biểu tham gia Hội đồng nghiệm thu có ThS. Lê Thị Hà – Trưởng phòng Chăn nuôi của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ThS. Quách Thị Ngọc Ánh – Phó Trưởng phòng Quản lí khoa học của Sở Khoa học và Công nghệ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu, PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế, Khoa Nông Lâm Ngư, các giảng viên bộ môn Chăn nuôi thú y và nhóm nghiên cứu đề tài;

Qua hơn hai năm thực hiện nghiêm túc, khẩn trưởng, nhóm nghiên cứu đã đạt được bộ sản phẩm khoa học, toàn diện, với độ tin cậy cao, báo cáo tổng hợp đề tài đầy đủ, khoa học, chi tiết. Trong đó, nhóm nghiên cứu đã xác định được 09 loại thảo dược có tính kháng khuẩn phổ biến trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là cỏ sữa, rẻ quạt, riềng, tỏi, cỏ xước, rau sam, nghệ, gừng, hành; trong đó có 04 loại thảo dược có tính kháng khuẩn tốt nhất ở dạng tươi (cỏ sữa, rẻ quạt, riềng, tỏi); đánh giá được tính kháng khuẩn của các loại thảo dược trên; sơ bộ hoạch toán hiệu quả kinh tế để cho thấy bổ sung thảo dược trong khẩu phần ăn của lợn cho lợi nhận không thua kém so với bổ sung kháng sinh. Đặc biệt nhóm nghiên cứu còn tổ chức thành công 03 hội thảo về các vấn đề nghiên cứu thảo dược có tính kháng khuẩn và sự dụng thảo dược trong chăn nuôi.

Sau khi trình bày kết quả nghiên cứu, nhóm thực hiện đề tài đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá, nhận xét khách quan của ủy viên phản biện và các thành viên trong Hội đồng. Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá có ý nghĩa khoa học, ứng dụng thực tiễn cao và xếp loại Đạt. Sau khi nghiệm thu cấp cơ sở, đề tài sẽ tiếp tục được bổ sung, chỉnh sửa cho hoàn thiện và đề nghị Hội đồng khoa học cấp Tỉnh nghiệm thu. 

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị nghiệm thu:

PGS.TS. Cao Văn – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu phát biểu chỉ đạo và điều hành hội nghị

Đại diện nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo kết quả thực hiện đề tài

Các thành viên hội đồng đánh giá, nhận xét kết quả nghiên cứu đề tài

Toàn cảnh hội nghị






HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN