14:06, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị báo cáo “Đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015”

Thứ tư, 14/01/2015, 07:29

Thực hiện kế hoạch năm học 2014-2015 và để đáp ứng những yêu cầu mới của đề án Đổi mới giáo dục phổ thông, ngày 09/01/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức hội nghị báo cáo “Đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015”. Đây là dịp để các giảng viên của nhà trường báo cáo kết quả tham gia Hội thảo tập huấn “Xây dựng và triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, những vấn đề đặt ra và giải pháp’’tổ chức tại Lào Cai từ ngày 22-23/12/2014. Hội nghị có sự tham gia và chỉ đạo của PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và lãnh đạo nhà trường, sự có mặt và trao đổi ý kiến của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể giảng viên trong trường.

Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu khai mạc và chỉ đạo của ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng nhà trường. ThS. Hoàng Thị Thuận đã nêu lên sự cần thiết phải tiếp cận quan điểm đổi mới giáo dục phổ thông (GDPT), giới thiệu lộ trình thực hiện đổi mới GDPT cũng như chỉ ra những công việc mà một cơ sở đào tạo giáo viên như Trường Đại học Hùng Vương cần thực hiện trong quá trình đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015. Trong đó cô nhấn mạnh một số công việc sau: (1) Nghiên cứu chương trình GDPT mới để có những điều chỉnh cần thiết trong chương trình đào tạo của trường; (2) Nghiên cứu để mở một số mã ngành đào tạo mới đáp ứng chương trình GDPT mới; (3) Nghiên cứu và mở những lớp bồi dưỡng giáo viên phổ thông theo chương trình GDPT mới; (4) Liên hệ với Bộ, các sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông để có lộ trình thực hiện việc đào tạo giáo viên dạy chương trình GDPT mới…

Hội nghị cũng đã nghe 04 báo cáo của các giảng viên nhà trường về 04 nội dung: (1) Báo cáo về xây dựng và triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới do TS. Triệu Quý Hùng trình bày; (2) Báo cáo về dạy học tích hợp ở trường tiểu học do TS. Lê Thị Hồng Chi trình bày; (3) Báo cáo về dạy học tích hợp ở trường THCS, THPT do NCS. Nguyễn Thị Thịnh trình bày; (4) Báo cáo về khung đánh giá năng lực người học do TS. Trần Đình Chiến trình bày. Các báo cáo đã tập trung giới thiệu, làm rõ các nội dung đổi mới của chương trình sách giáo khoa sau năm 2015 và yêu cầu dạy học tích hợp trong nhà trường.

Kết thúc Hội nghị, PGS.TS Phùng Quốc Việt  – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu kết luận và bế mạc hội nghị. Trong đó thầy Phó Hiệu trưởng đã đưa ra một số kết luận quan trọng có tính chất kim chỉ nam như sau: cần phân biệt dạy học tích hợp và dạy học lồng ghép; xác định 02 nhiệm vụ của nhà trường là đào tạo giáo viên mới và đào tạo lại hệ thống giáo viên cũ đáp ứng chương trình GDPT mới; chỉ ra yêu cầu đổi mới trong cách thức thiết kế hoạt động dạy học, trong hình thức dạy học và trong kiểm tra đánh giá… Đặc biệt thầy yêu cầu các khoa đào tạo ngành sư phạm trong trường, ngay từ học kỳ II, phải rà soát lại chương trình đào tạo, cập nhật những kiến thức liên môn rộng để đào tạo sinh viên sư phạm đáp ứng đòi hỏi của quá trình đổi mới GDPT; riêng học phần Lí luận dạy học phải nhấn mạnh thêm những nội dung kiến thức về đổi mới dạy học tích cực, phương pháp dạy học mới…

Có thể nói Hội nghị báo cáo “Đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2015” được tổ chức thành công đã góp phần phổ biến sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giảng viên của nhà trường về nội dung đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015, đồng thời nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên sẵn sàng đáp ứng mục tiêu trong dạy học theo hướng tích hợp.

Dưới đây là một vài hình ảnh của hội nghị:


ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

   

 

Các báo cáo viên trình bày tham luận

PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu kết luận hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN