20:13, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Họp bàn phối hợp tổ chức Hội thảo “Di sản Bút Tre” tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 27/01/2015, 10:16

Thực hiện Công văn số 45/UBND-VX1 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức Hội thảo về nhà thơ Bút Tre, ngày 26/01/2015, dưới sự chỉ đạo của đ/c Hà Kế San - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị họp bàn công tác phối hợp tổ chức Hội thảo Di sản Bút Tre đã diễn ra tại trường Đại học Hùng Vương. Cùng dự với lãnh đạo tỉnh có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính tỉnh Phú Thọ, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, UBND huyện Cẩm Khê và lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương.


Đ/c Hà Kế San - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, các đơn vị tham gia đã đồng tình cao về sự cần thiết tổ chức hội thảo “Di sản Bút Tre”, nhất trí với mục đích, yêu cầu của Hội thảo và thống nhất một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Hội thảo như thời gian, địa điểm, dự kiến nội dung, thành phần khách mời tham dự Hội thảo… Cũng tại Hội nghị, đ/c Hà Kế San - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng đơn vị. Trong đó, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Trường Đại học Hùng Vương có nhiệm vụ quan trọng, chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung của Hội thảo, về kinh phí tổ chức, chủ động phát hành giấy mời và đưa đón các nhà khoa học tham gia Hội thảo...

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại cuộc họp

Có thể nói việc phối hợp tổ chức Hội thảo Di sản Bút Tre là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học 2014-2015. Hội thảo là một diễn đàn khoa học nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc của thơ Bút Tre trong dòng thơ dân gian Việt Nam, đồng thời cũng có ý nghĩa tổng kết những thành tựu nghiên cứu về thơ Bút Tre, từ đó đề xuất những giải pháp, khuyến nghị khoa học nhằm bảo tồn, phát huy giá trị của Thơ Bút Tre trong đời sống đương đại. Hội thảo dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3/2015.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN