17:58, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh của Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 03/02/2015, 08:18

Ngày 30/01/2015, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu chọn và sử dụng một số loài thảo dược trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thay thế kháng sinh bổ sung thức ăn chăn nuôi lợn” do TS. Nguyễn Tài Năng làm chủ nhiệm đề tài. Đây là một trong số đề tài cấp tỉnh của Trường Đại học Hùng Vương. Đến dự Hội nghị có đầy đủ các thành viên của Hội đồng nghiệm thu đề tài do Ông Đỗ Xuân Hoàn – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ làm Chủ tịch Hội đồng và ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường, lãnh đạo Phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế, Phòng Đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương, lãnh đạo một số phòng ban của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Phú Thọ cùng các thành viên tham gia đề tài.

Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng đã đánh giá cao những kết quả mà đề tài đã đạt được. Qua hai năm nghiên cứu, nhóm thực hiện đề tài đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu, thực nghiệm, khảo sát và tính toán hợp lý; kết quả phân tích đảm bảo tính chính xác, khoa học. Đề tài đã hoàn thành đầy đủ về số lượng, chủng loại, khối lượng các sản phẩm. Hội đồng đánh giá đây là đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn lớn. Trong đó, nhóm nghiên cứu đã xác định được 09 loại thảo dược có tính kháng khuẩn phổ biến trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là cỏ sữa, rẻ quạt, riềng, tỏi, cỏ xước, rau sam, nghệ, gừng, hành; trong đó có 04 loại thảo dược có tính kháng khuẩn tốt nhất ở dạng tươi (cỏ sữa, rẻ quạt, riềng, tỏi); đánh giá được tính kháng khuẩn của các loại thảo dược trên; sơ bộ hoạch toán hiệu quả kinh tế để cho thấy bổ sung thảo dược trong khẩu phần ăn của lợn cho lợi nhận không thua kém so với bổ sung kháng sinh. Đặc biệt nhóm nghiên cứu còn tổ chức thành công 03 hội thảo về các vấn đề nghiên cứu thảo dược có tính kháng khuẩn và sự dụng thảo dược trong chăn nuôi. Hội đồng cũng đánh giá cao sự phối hợp của nhóm nghiên cứu với các cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc tạo ra các chế phẩm thảo dược dạng bột, dạng viên.

Hội đồng cũng yêu cầu nhóm nghiên cứu tiếp tục chỉnh sửa báo cáo cho hoàn thiện và đề nghị cơ quan chủ trì là Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục nghiên cứu phát triển thành dự án sản xuất thử nghiệm ở quy mô lớn hơn. Kết quả, đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao và xếp loại Xuất sắc.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị nghiệm thu:

TS. Nguyễn Tài Năng  - chủ nhiệm đề tài báo cáo quy trình, kết quả thực hiện đề tài 

 

Các thành viên Hội đồng nhận xét kết quả báo cáo tổng hợp đề tài 

ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị

Ông Đỗ Xuân Hoàn – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu phát biểu kết luận đánh giá đề tài xếp loại Xuất sắc





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN