14:06, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội thảo “Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học”

Thứ tư, 22/04/2015, 10:58

Thực hiện kế hoạch năm học 2014-2015 và sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo trường, ngày 21/4/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường, Trưởng, Phó các đơn vị trực thuộc và các giảng viên trong toàn trường.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Trung ương VIII về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo (GD-ĐT) là “Đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả GD-ĐT...”. Trong đó, việc đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học được chú trọng để nâng chất lượng nguồn nhân lực. Nhận thức được tầm quan trọng của chiếc chìa khóa đổi mới giáo dục này, Trường Đại học Hùng Vương đã xây dựng kế hoạch số 20/KH-ĐHHV ngày 12 tháng 02 năm 2015 về việc tổ chức hội thảo "Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học" năm học 2014-2015. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích phát hiện các nguyên nhân, đánh giá thực trạng và đề xuất những giải pháp đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 32 bài tham luận của các nhà quản lý, các giảng viên trong trường, trong đó 12 ý kiến được trình bày trực tiếp tại hội nghị. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học và thực tiễn cao, tập trung vào các nội dung chính sau: những vấn đề lý luận chung về kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học; khái quát thực trạng đổi mới kiểm tra, đánh giá hiện nay tại Trường Đại học Hùng Vương, những khó khăn trong kiểm tra, đánh giá người học và đề xuất, kiến nghị đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận công tác chuẩn bị hội thảo của Phòng Thanh tra Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, đồng thời giao nhiệm vụ cho các khoa, bộ môn tiếp tục thảo luận, tổ chức các Hội thảo chuyên môn để nghiên cứu việc đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học.

Kết luận Hội thảo, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định Hội thảo được tổ chức hôm nay là những bước đi ban đầu định hướng trong công tác đổi mới kiểm tra, đánh giá; các khoa, bộ môn phải tiếp tục triển khai đóng góp ý kiến; Phòng Đào tạo và Phòng Thanh tra Khảo thí & Đảm bảo chất lượng có nhiệm vụ tiếp thu các ý kiến đề xuất của các khoa, bộ môn để tư vấn với lãnh đạo trường nghiên cứu, ban hành những quy chế kiểm tra, đánh giá phù hợp với yêu cầu theo hướng tiếp cận năng lực người học.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Đây là diễn đàn khoa học để cho các cán bộ quản lý giáo dục, các cán bộ giảng dạy có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau thảo luận về các vấn đề đổi mới kiểm tra, đánh giá cũng như đề xuất các biện pháp nhằm đem lại hiệu quả thiết thực trong việc đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực người học trong Nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo



Một số báo cáo tham luận tại hội thảo

 

Một số ý kiến thảo luận trực tiếp

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN