21:32, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học “Định hướng học tập cho sinh viên khối ngành kinh tế trước thềm hội nhập”

Thứ tư, 25/11/2015, 07:13

Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016 và ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo trường, sáng ngày 21/11/2015, tại Hội trường Trung tâm, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo Định hướng học tập cho sinh viên khối ngành kinh tế trước thềm hội nhập.

Dự Hội thảo có về phía khách mời có ông Nguyễn Quốc Hưng - Trưởng phòng Xuất nhập khẩu và Hội nhập kinh tế, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Đức Hải – Phó Giám đốc Học viện Khởi nghiệp và Kinh doanh thực tiễn, Hà Nội; ông Hà Văn Phương – Giám đốc Ngân hàng TMCP Sacombank Phú Thọ, ông Dương Đức Phong – Giám đốc Công ty TNHH MTV Dương Vũ Anh; về phía nhà trường có PGS. TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo Khoa và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa KT&QTKD.

Được biết, cuối năm 2015, Việt Nam chính thức gia nhập vào Cộng đồng kinh tế ASEAN - là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự hòa nhập toàn diện của Việt Nam với các nền kinh tế Đông Nam Á. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức lớn đối với lao động Việt Nam nói chung và sinh viên Khoa KT&QTKD nói riêng khi được mở rộng các cơ hội nghề nghiệp nhưng cũng đồng thời phải cạnh tranh khốc liệt với lực lượng lao động nước ngoài. Theo đó, Hội thảo Định hướng học tập cho sinh viên khối ngành kinh tế trước thềm hội nhập đã thu hút được gần 40 bài tham luận của các giảng viên, các nhà quản lý, nhà khoa học trong và ngoài trường. Hội thảo là nhịp cầu kết nối với nhiều nguồn thông tin bổ ích, những chia sẻ, sự tư vấn thiết thực từ phía các doanh nhân, các nhà tuyển sụng dành riêng cho sinh viên Khoa KT&QTKD nhằm tạo bước chuẩn bị kỹ càng cho các bạn trước thời kỳ hội nhập (AEC, TPP) với nhiều cơ hội, nhiệm vụ và thách thức mới trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Xoay quanh nội dung trọng tâm: Những kiến thức, kỹ năng thế hệ trẻ cần trang bị để lập thân lập nghiệp, các diễn giả khách mời đã kịp thời cung cấp cùng các bạn sinh viên Khoa KT&QTKD những tiêu chí vàng để sẵn sàng hội nhập và định vị thành công bản thân. Cùng với đó, sinh viên Khoa KT&QTKD cũng đã tự tin trình bày những suy nghĩ của bản thân trước thềm hội nhập AEC, TPP đồng thời đặt các câu hỏi, trao đổi trực tiếp cùng các diễn giả về những ước mơ, dự án đang ấp ủ. Đáp lại sự nhiệt tình của các bạn sinh viên, các vị khách mời đã kịp thời động viên, chia sẻ, tư vấn đầy đủ cho các bạn sinh viên.

Tổ chức hội thảo là việc làm thường xuyên của các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Hội thảo lần này được tổ chức thành công đã thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo khoa đối với công tác hướng nghiệp cho sinh viên đồng thời khẳng định sự tự giác của sinh viên Khoa KT&QTKD trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai trước thềm hội nhập AEC, TPP.

 Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

 

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

TS. Lê Thị Thanh Thủy – Trường Khoa KT&QTKD phát biểu khai mạc Hội thảo

Các vị khách mời trực tiếp đối thoại, tư vấn cho sinh viên

 

Sinh viên của Khoa KT&QTKD trực tiếp đặt câu hỏi với các vị khách mời

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN