12:25, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội thảo quốc tế về Hội nhập Khoa học và Công nghệ để phát triển bền vững (ICIST): “Đa dạng sinh học, Thực phẩm và Công nghệ nông nghiệp”

Thứ hai, 30/11/2015, 16:30

Ngày 27-28/11/2015, đoàn giảng viên Trường Đại học Hùng Vương do PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã tham gia Hội thảo quốc tế lần thứ 4 về Hội nhập Khoa học và Công nghệ để phát triển bền vững (ICIST) với chủ đề “Đa dạng sinh học, Thực phẩm và Công nghệ nông nghiệp”. Tham gia Hội thảo có gần 300 chuyên gia, cán bộ quản lý, các nhà khoa học đến từ 23 quốc gia. Trường Đại học Hùng Vương là đơn vị đồng tổ chức hội thảo.

ICIST 2015 là hội thảo quốc tế lần thứ tư về Hội nhập Khoa học và Công nghệ để phát triển bền vững được tổ chức tại Việt Nam. Lần đầu tiên và lần thứ hai, hội thảo được tổ chức tại Thái Lan và lần thứ ba tổ chức tại Lào. Hội thảo lần này tập trung vào các lĩnh vực: Khoa học động vật, khoa học thủy sản, khoa học cây trồng (trồng trọt, nông học, công nghệ sau thu hoạch), khoa học thực phẩm, quản lý dịch hại cây trồng, đất và môi trường, kinh tế và phát triển nông nghiệp, kỹ thuật cơ khí, đa dạng sinh học, vi sinh vật. 

Chương trình tại hội thảo gồm 10 báo cáo tại phiên toàn thể, 104 báo cáo tại các tiểu ban và 26 báo cáo poster. Trường Đại học Hùng Vương tham gia hội thảo với 05 báo cáo poster và 05 báo cáo tại tiểu ban. Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận nhằm tìm kiếm, xác lập tầm nhìn mới và sâu sắc về các chủ đề liên quan đến đa dạng sinh học, thực phẩm và công nghệ nông nghiệp. Hội thảo cũng là nơi tôn vinh các nhà khoa học đã có đóng góp cho nền nông nghiệp.

Bên lề Hội thảo, Trường Đại học Hùng Vương cũng đã có buổi làm việc, tiếp xúc với Viện Công nghệ King MongKut (Thái Lan) để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tăng cường trao đổi hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 


TS. Kasem Soytong – Chủ tịch Hiệp hội Kỹ thuật Nông nghiệp Đông Nam Á trao giấy chứng nhận đơn vị đồng tổ chức cho PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương

 


Đoàn cán bộ trường ĐHHV tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Kasem Soytong – Chủ tịch Hiệp hội Kỹ thuật Nông nghiệp Đông Nam Á (AATSEA)

Đại diện các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo

TS. Nguyễn Tài Năng báo cáo tham luận tại hội thảo

TS. Hà Thị Thanh Đoàn báo cáo tham luận tại Hội thảo

ThS Hoàng Mai Thảo báo cáo tham luận tại Hội thảo

ThS. Trần Thị Ngọc Diệp báo cáo tham luận tại Hội thảo

ThS. Phan Thị Yến báo cáo tham luận

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương làm việc  với Viện Công nghệ King MongKut (Thái Lan)

 Phòng QLKH&QHQT





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN