20:05, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp tổ chức Hội thảo “Xây dựng mô hình dịch vụ công tác xã hội trong nhà trường nhằm nâng cao kỹ năng xã hội của sinh viên khi Việt Nam ra nhập cộng đồng kinh tế ASEAN”

Thứ sáu, 11/12/2015, 16:53

Sáng ngày 10/12/2015, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tào, Vụ CTHSSV tổ chức Hội thảo “Xây dựng mô hình dịch vụ công tác xã hội trong nhà trường nhằm nâng cao kỹ năng xã hội của sinh viên khi Việt Nam ra nhập cộng đồng kinh tế ASEAN” với sự tham gia của 70 trường Đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc. Đ/c Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV và PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương chủ trì hội thảo.

Thay mặt Bộ GD&ĐT, đồng chí Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ CTHSSV đã phát biểu gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Hùng Vương đã hỗ trợ các công tác tổ chức hội thảo tại khu vực phía Bắc. Trong báo cáo đề dẫn hội thảo, đồng chí Dương Văn Bá nhấn mạnh đến các công tác xã hội, kết nối cộng đồng và dịch vụ, tư vấn hỗ trợ sinh viên hiện nay trong các trường đang được đẩy mạnh, với những hướng tiếp cận mới, xây dựng mô hình điển hình. Các trường đang đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, mở rộng đào tạo các kỹ năng, hình thành các tổ chức, câu lạc bộ sinh viên, hỗ trợ sinh viên về đời sống văn hoá tinh thần, thể thao và tài chính... Tuy nhiên bên cạnh đó còn có nhiều khó khăn khách quan lẫn chủ quan từ nhiều phía. Đặc biệt sinh viên Việt Nam còn thiếu những kỹ năng cần thiết khi Việt Nam ra nhập cộng đồng kinh tế ASEAN. Đồng chí Phó Vụ trưởng Vụ CTHSSV mong rằng tại Hội thảo lần này, các trường đại học, cao đẳng phía Bắc sẽ cũng chia sẻ kinh nghiệm và bàn thảo, đề xuất các giải pháp hiệu quả xây dựng mô hình dịch vụ công tác xã hội trong nhà trường nhằm nâng cao kỹ năng xã hội của sinh viên khi Việt Nam ra nhập cộng đồng kinh tế ASEAN.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về một số nội dung như: đổi mới công tác hướng nghiệp - việc làm cho sinh viên Việt Nam theo định hướng dịch vụ CTXH; Chương trình phát triển nghề nghiệp cho sinh viên tiếp cận cộng đồng; khó khăn vướng mắc của các nhà trường và các doanh nghiệp trong vấn đề hợp tác triển khai các loại hình dịch vụ; đánh giá những kỹ năng thiết yếu của sinh viên Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN và các giải pháp nhằm hỗ trợ, tăng cường kỹ năng cho sinh viên trong giai đoạn mới; hàng lang pháp lý quy định kỹ năng khi xây dựng chuẩn đầu ra của sinh viên...

Với 10 báo cáo và ý kiến tham luận trực tiếp tại Hội thảo, các trường đại học, cao đẳng phía Bắc đã chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, bố trí nhân sự hoặc mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong nhà trường và các giải pháp của nhà trường nhằm hỗ trợ, tăng cường kỹ năng cho sinh viên trong thời gian tới.

Cũng nằm trong chương trình Hội thảo, Vụ CTHSSV đã tổ chức tập huấn cho các trường và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương về công tác hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng thiết yếu cho sinh viên. Với chủ đề “Sinh viên cần trang bị những gì trong môi trường làm việc chuyên nghiệp”, báo cáo viên Đoàn Vân Anh - Trợ lý Tổng giám đốc về quản trị nhân lực Công ty CP Dược TW Mediplantex và một số đại diện các doanh nghiệp đã có những chia sẻ, tập huấn kỹ năng bổ ích cho sinh viên nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

Đ/c Dương Văn Bá  - Phó Vụ Trưởng Vụ CT HSSV phát biểu khai mạc, đề dẫn Hội thảo

PGS. TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu chào mừng

 

Một số ý kiến tham luận tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Báo cáo viên Đoàn Vân Anh – Trợ lý TGĐ về QTNS Công ty CP Dược TW Mediplantex tập huấn kỹ năng cho sinh viên Trường Đại học Hùng Vương

Sinh viên nhà trường tham gia mô phỏng phỏng vấn việc làm

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN