13:03, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo tập huấn “Dạy ngữ pháp theo đường hướng giao tiếp”

Thứ ba, 12/04/2016, 07:51

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 08/4/2016, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Dạy ngữ pháp theo đường hướng giao tiếp”. Đây là một trong những sáng kiến của hai chuyên gia người nước ngoài cô Hartini Tamin và cô Jessica Carroll – hai chuyên gia của Đại Sứ quán Hoa Kỳ đang làm việc tại trường. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có các giáo viên dạy tiếng Anh từ các trường THPT, THCS ở thành phố Việt Trì; về phía nhà trường có PGS.TS.Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Phòng Đào tạo cùng lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành tiếng Anh của Khoa.

Tại buổi hội thảo tập huấn, hai chuyên gia người nước ngoài cô Hartini và cô Jessica đã trình bày các chuyên đề như lý luận về dạy ngữ pháp nâng cao kĩ năng giao tiếp; phong cách dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam; phương pháp và kỹ thuật dạy ngữ pháp theo đường hướng giao tiếp và đặc biệt hai cô giáo đã trực tiếp tổ chức dạy minh họa ngữ pháp theo đường hướng giao tiếp. Bên cạnh đó, hai chuyên gia đã giới thiệu nguồn tài liệu phong phú phục vụ giảng dạy ngoại ngữ nói chung và dạy ngữ pháp theo đường hướng giao tiếp cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên tham dự tập huấn.

Có thể nói đổi mới phương pháp dạy học nói chung và đổi mới phương pháp dạy học ngoại ngữ nói riêng là yêu cầu thiết yếu hiện nay. Đó chính là đổi mới cách thức tổ chức giảng dạy, là phải lấy người học làm trung tâm, cách dạy mới phải phù hợp với khả năng tiếp thu và nhu cầu của người học, làm cho người học yêu thích môn học nhằm đảm bảo hiệu quả truyền đạt cao nhất cho người học. Hội thảo tập huấn “Dạy ngữ pháp theo đường hướng giao tiếp” do Khoa Ngoại ngữ tổ chức đã góp phần tích cực vào quá trình đổi mới PPGD ngoại ngữ hiện nay, đồng thời khẳng định quá trình đổi mới giáo dục nâng cao chất lượng dạy – học mạnh mẽ của Trường Đại học Hùng Vương.

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

Chuyên gia người Mỹ Jessica Carroll phát biểu tại Hội thảo

Hai cô giáo chuyên gia người Brunay Hartini và cô giáo người Mỹ Jessica dạy học minh họa

Toàn cảnh buổi tập huấn





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN