08:26, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Hội thảo khoa học “Địa lý học – một số vấn đề lý luận và thực tiễn”

Thứ sáu, 22/04/2016, 16:57

Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, ngày 21/4/2016, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học “Địa lý học – một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.

Dự Hội thảo, về phía khách mời có diễn giả GS. TS. Lê Thông – nguyên Chủ nhiệm khoa Địa lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, hiện là Phó Chủ nhiệm Khoa Du lịch, Viện Đại học Mở Hà Nội, một trong những nhà địa lý học hàng đầu Việt Nam; TS. Ngô Văn Nhuận – Nguyên Trưởng khoa KHXH&NV, Trường Đại học Hùng Vương; về phía nhà trường có PGS. TS. Cao Văn - Hiệu trưởng, lãnh đạo phòng Đào tạo, lãnh đạo khoa cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên bộ môn Địa lý, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Hội thảo đã được nghe GS. TS. Lê Thông trình bày những vấn đề quan trọng, thiết thực về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể trong chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó có các nội dung về yêu cầu đổi mới chương trình địa lý phổ thông. Bên cạnh đó, giáo sư còn chia sẻ những những kiến thức, kỹ năng mà các giáo viên dạy địa lý cần trang bị trước yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy địa lý hiện nay. Các nội dung được GS. TS. Lê Thông trình bày trong Hội thảo không chỉ mang tính chất thời sự, cập nhật về đổi mới giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) mà còn mang tính chất định hướng cho việc cập nhật các nội dung đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục địa lý phổ thông sau năm 2015.

Nhân dịp này, GS.TS. Lê Thông đã trao tặng cho các giảng viên và sinh viên ngành Đại lý những đầu sách quý. Hy vọng với những trao đổi của GS.TS. Lê Thông - một trong những nhà địa lý học hàng đầu Việt Nam hiện nay, các giảng viên và sinh viên ngành Đại lý – Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn trong việc đổi mới dạy và học Địa lý theo hướng phát triển năng lực người học nói riêng và trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo của nhà trường nói chung.

TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng thay mặt các giảng viên và sinh viên trong Khoa tặng hoa chào mừng
GS.TS. Lê Thông

GS. TS. Lê Thông diễn thuyết tại Hội thảo

GS. TS. Lê Thông tặng những đầu sách quý cho giảng viên và sinh viên ngành Đại lý 

Một số trao đổi thảo luận của sinh viên ngành SP Đại lý

Lãnh đạo khoa và các giảng viên bộ môn Địa lí chụp ảnh lưu niệm với GS. TS. Lê Thông





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN