15:00, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển năng lực giáo viên mầm non thời kì hội nhập”

Thứ hai, 25/04/2016, 21:35

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 23/4/2016, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Phát triển năng lực giáo viên mầm non thời kì hội nhập.

Dự Hội thảo, về phía khách mời có PGS. TS. Ngô Công Hoàn – nguyên Chủ nhiệm khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, một trong những nhà tâm lý học có nhiều tâm huyết và đóng góp cho ngành Giáo dục mầm non. Ngoài ra còn có các khách mời thuộc trường Bồi dưỡng nhà giáo và quản lý cán bộ; Phòng Giáo dục thị xã Phú Thọ và các trường mầm non trên địa bàn thị xã Phú Thọ. Về phía trường Đại học Hùng Vương có ThS. Hoàng Thị Thuận – nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Hùng Vương, lãnh đạo các Khoa, phòng ban trong trường cùng lãnh đạo khoa và các cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Khoa Giáo dục Tiểu học và mầm non đến dự.

Hội thảo đã được nghe PGS. TS. Ngô Công Hoàn trình bày những vấn đề quan trọng, thiết thực về cấu trúc năng lực và năng lực của người giáo viên mầm non. Đồng thời cũng chỉ ra những đòi hỏi, yêu cầu của thời kì hội nhập với nghề giáo viên mầm non. Từ đó, xác định một số giải pháp để phát triển năng lực giáo viên mầm non đáp ứng nhu cầu xã hội. Các nội dung được PGS. TS. Ngô Công Hoàn trình bày trong Hội thảo không chỉ mang tính chất thời sự, mà còn mang tính định hướng cho việc cập nhật các nội dung đổi mới giáo dục, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo giáo viên mầm non của Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian tới đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục toàn diện.

Nhân dịp này, PGS.TS. Ngô Công Hoàn đã trao tặng cho các giảng viên và sinh viên ngành Giáo dục mầm non những đầu sách quý. Hy vọng với những trao đổi của PGS.TS. Ngô Công Hoàn, các giảng viên và sinh viên ngành Giáo dục mầm non – Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non sẽ có những bước đi đột phá hơn trong việc định hướng, đổi mới dạy và học theo hướng phát triển năng lực người học nói riêng và trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo của nhà trường nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:         

ThS. Lê Văn Lĩnh – Bí thư chi bộ, phó Trưởng khoa GD Tiểu học & Mầm non phát biểu khai mạc          Hội thảo

PGS.TS. Ngô Công Hoàn diễn thuyết tại Hội thảo 

ThS. Hoàng Thị Thuận – Nguyên Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

PGS.TS. Ngô Công Hoàn chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô tham dự hội thảo

Khoa GDTH&MN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN