23:58, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2015 – 2016

Thứ hai, 23/05/2016, 14:50

Để khuyến khích và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên (NCKHSV), khơi dậy lòng say mê học tập, sáng tạo trong HSSV và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học, ngày 21/5/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2015-2016. Dự Hội nghị về phía đại biểu khách mời có ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ; Đ/c Phạm Tiến Đạt - Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn; đại diện Sở Khoa học Công nghệ Phú Thọ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự tham gia đông đảo các giảng viên và sinh viên nhà trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn nhấn mạnh tầm quan trọng của NCKH trong giảng dạy, học tập và thực tiễn cuộc sống. Do đó, Nhà trường luôn quan tâm, khuyến khích, hoan nghênh cán bộ, sinh viên tích cực tham gia vào các công trình nghiên cứu với kỳ vọng ứng dụng kết quả đạt được làm tài liệu thí nghiệm cho việc giảng dạy trên lớp để đạt kết quả cao hơn. Thầy hiệu trưởng cũng đã đánh giá cao sự chuẩn bị và phối hợp của Phòng Quản lý Khoa học & Quan hệ quốc tế và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường trong quá trình tổ chức Hội nghị đồng thời biểu dương tinh thần và sự say mê nghiên cứu của các em sinh viên, ghi nhận những đóng góp của các em sinh viên cho sự phát triển chung của Nhà trường.

Là một hoạt động thường niên có ý nghĩa, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự ủng hộ của các nhà khoa học, các giảng viên và sự tham gia của đông đảo sinh viên trong toàn trường. Năm học 2015 – 2016, toàn trường có 158 đề tài NCKH của sinh viên được thực hiện, thu hút được 477 sinh viên tham gia nghiên cứu. Đặc biệt năm học 2015 – 2016, từ ngày 19/4 – 29/4/2016, Đoàn Trường đã phối hợp với Lãnh đạo các Khoa chỉ đạo các Liên chi tổ chức 09 Hội nghị “NCKH sinh viên” cấp khoa; với 51 đề tài được báo cáo tại các hội nghị. Trải qua các Hội nghị nghiệm thu cấp khoa, sau đó là Hội đồng chấm kín, Hội đồng khoa học nhà trường đã tuyển chọn được 08 đề tài xuất sắc để báo cáo trong Hội nghị cấp trường. Đây là những đề tài có chất lượng cao cả về hàm lượng khoa học cũng như khả năng ứng dụng thực tiễn.

Tại Hội nghị, 08 đề tài báo cáo được chia thành hai tiểu ban: Tiểu ban Khoa học Tự nhiên & Công nghệ và Tiểu ban Khoa học Xã hội & Nhân văn. Các đề tài được trình bày đã thu hút được sự quan tâm, tranh luận, phản biện sôi nổi, hào hứng, sự trao đổi thẳng thắn giữa các tác giả với ban giám khảo, các bạn sinh viên nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các đề tài.

Với sự nhiệt tình, tận tâm và đầy trách nhiệm của ban giám khảo, Hội nghị NCKH sinh viên năm học 2015– 2016 đã xác định được các đề tài xuất sắc nhất với 02 Giải Nhất (chủ nhiệm đề tài SV Vũ Thị Hồng Hải – Khoa KHXH&NV do ThS. Bùi Huy Toàn hướng dẫn và đề tài của SV Vy Hùng Cường chủ nhiệm đề tài – Khoa Nông Lâm Ngư do ThS. Nguyễn Thị Quyên hướng dẫn), 02 Giải Nhì, 04 Giải Ba và 07 Giải Khuyến Khích. Đây chính là cơ sở để Trường Đại học Hùng Vương tuyển chọn các đề tài tốt nhất tham gia Giải thưởng Tài năng Khoa học Trẻ năm 2016. Nhân dịp này, nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Toán, Lý, Hóa toàn quốc năm học 2015– 2016.

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2015– 2016 đã kết thúc trong niềm vui tươi, phấn khởi của thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương. Đây thực sự là một sân chơi tri thức, học thuật hấp dẫn và mang tính ứng dụng thực tế, qua đó tạo động lực giúp sinh viên học tập tốt, năng động sáng tạo để chiếm lĩnh những tri thức mới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Nguyễn Tài Năng – Trưởng phòng QLKH&QHQT báo cáo tổng kết NCKH sinh viên năm học 2015-2016

Ngô Thế Long – Bí thư đoàn trường báo cáo tham luận tại hội nghị


Một số đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc báo cáo trong Hội nghị

Các đề tài NCKH thu hút được sự quan tâm, phản biện, trao đổi của ban giám khảo, các giảng viên…

…Và sinh viên nhà trường

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và đ/c Phạm Tiến Đạt – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi Olympic Hóa toàn quốc
năm học 2015– 2016

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các sinh viên đạt giải Nhất

Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng trao giải cho các sinh viên đạt giải Nhì

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên đạt giải

Toàn cảnh hội nghị

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN