08:34, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ các Trường Đại học và Cao đẳng khối Nông – Lâm – Ngư – Thủy lợi toàn quốc lần thứ 7 năm 2016

Thứ ba, 29/11/2016, 09:59

Trong 02 ngày 26 và 27/11/2016,  Đoàn giảng viên Trường Đại học Hùng Vương do PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã tham gia Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ các Trường Đại học và Cao đẳng khối Nông - Lâm - Ngư - Thủy lợi toàn quốc lần thứ 7 năm 2016. Tham dự Hội nghị có: PGS.TS. Lê Trọng Hùng - Vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác; TS. Phạm Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và PTNT; và trên 250 đại biểu là lãnh đạo, giảng viên và sinh viên đến từ 13 đơn vị đào tạo như: Nông Lâm Huế, Nông Lâm Thái Nguyên, Nông Lâm Bắc Giang, Thủy lợi (Hà Nội), Tài nguyên Môi trường, Tây Nguyên, Hồng Đức, Hùng Vương, Tây Bắc, Cần Thơ, Phân hiệu ĐH Lâm nghiệp và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hội thảo năm nay có 198 công trình gửi tham dự trong đó 58 công trình báo cáo tại các Hội đồng chuyên ngành. Các công trình được trình bày kết quả nghiên cứu của mình tại 10 Hội đồng khoa học thuộc 9 lĩnh vực chuyên ngành khác nhau như: Nông học; Lâm nghiệp; Công nghệ sinh học và Giống cây trồng; Chăn nuôi, Thú y; Kinh tế, chính sách và Phát triển nông thôn; Môi trường; Quản lý tài nguyên thiên nhiên; Cơ khí; Công nghệ bảo quản Chế biến Nông, Lâm, Thủy sản.

Với 04 báo cáo được trình bày tại Hội thảo, các giảng viên trẻ của Trường Đại học Hùng Vương đã đóng góp những kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất trong khoa học - kỹ thuật cũng như những sáng kiến có ý nghĩa ứng dụng vào thực tiễn cáo như công trình “Nghiên cứu xác định Hệ số lực cản cắt của lưỡi phay ngón phẳng khi phay kim loại bằng máy phay CNC” của TS. Nguyễn Như Tùng; công trình “Hiện trạng của năm loài cây danh lục đỏ trong rừng núi đá vôi tại Vườn Quốc Gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ” của TS. Ngô Thế Long, công trình “Nghiên cứu một số yếu tố nguy cơ nhiễm ấu trùng giun đũa chó (Toxocara canis) trên người tại huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ” của ThS. Nguyễn Thị Quyên và công trình của ThS. Trần Thành Vinh “Nghiên cứu ảnh hưởng của thời vụ đốn đến sinh trưởng, năng suất, chất lượng chè Trung Du xanh tuổi 20 tại Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội”. Kết quả cuối cùng, các giảng viên của nhà trường đã đạt 02 giải nhất, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích. Trường Đại học Hùng Vương xếp thứ ba toàn đoàn.

Hội nghị Khoa học Tuổi trẻ các Trường Đại học và Cao đẳng khối Nông - Lâm - Ngư - Thủy lợi toàn quốc là một hoạt động thường niên, giúp nâng cao chất lượng học tập đi đôi với sáng tạo, nghiên cứu và tìm hiểu, kích thích sự sáng tạo, niềm say mê nghiên cứu của giảng viên trẻ và sinh viên. Đây cũng là dịp để sinh viên và cán bộ trẻ các trường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm NCKH và tổ chức các phong trào học tập, các hoạt động xã hội, từ đó thúc đẩy phong trào NCKH ở các trường phát triển, góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với việc nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội của Trường Đại học Hùng Vương.

Trong khuôn khổ của chuyến công tác, chiều ngày 25/11/2016, đoàn giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương đã tới thăm trang trại giáo dục Edufarm.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường nhận cờ lưu niệm từ Vụ Trưởng Vụ KHCN&MT
PGS.TS. Lê Trọng Hùng cho các trường tham dự Hội nghị



Các giảng viên trẻ của nhà trường báo cáo tham luận tại Hội thảo

TS. Ngô Thế Long (đứng thứ tư từ phải sang) và TS. Nguyễn Như Tùng (đứng thứ bảy từ phải sang) nhận giải nhất của Hội nghị

ThS. Nguyễn Thị Quyên (đứng thứ sáu từ trái sang) nhận giải ba tại Hội nghị

ThS. Trần Thành Vinh (đứng thứ năm từ phải sang) nhận giải Khuyến khích tại Hội nghị

TS. Nguyễn Tài Năng – Trưởng phòng Khoa học & Công nghệ thay mặt nhà trường nhận giải ba
toàn đoàn tại Hội nghị

Đoàn cán bộ, giảng viên của nhà trường tham dự Hội nghị

Đoàn giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương đã tới thăm trang trại giáo dục Edufarm

Đoàn giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm tại trang trại giáo dục Edufarm





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN