16:44, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo Hệ thống hóa biểu tượng mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương để thiết kế sản phẩm lưu niệm

Thứ năm, 23/02/2017, 16:14

Nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương Đất Tổ”, ngày 22/02/2017, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo Hệ thống hóa biểu tượng mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương để thiết kế sản phẩm lưu niệm. Dự Hội thảo có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo phòng Khoa học Công nghệ, lãnh đạo Khoa KHXH&NV và giảng viên Bộ môn Văn hóa Du lịch cùng nhóm thực hiện đề tài cấp tỉnh.

Hội thảo được tổ chức nhằm thống kê, phân loại các dạng thức di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh, từ đó lựa chọn những nhóm di sản đặc trưng có tính đại diện cho văn hóa Hùng Vương, không gian văn hóa Đất Tổ đồng thời đánh giá, phân tích giá trị văn hóa của các di sản, tiến hành lựa chọn, hệ thống hóa biểu tượng mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương có khả năng để thiết kế sản phẩm lưu niệm.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các nhà giáo dục ở các cơ sở trong và ngoài tỉnh Phú Thọ với gần 20 bài báo cáo tham luận… Trong đó có 04 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận được trình bày trực tiếp tại Hội thảo. Các báo cáo tập trung vào 03 nội dung chính là: (1) Hệ thống hóa biểu tượng mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương; (2) Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm từ biểu tượng mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương và (3) Công bố một số sản phẩm lưu niệm đã thiết kế của nhóm thực hiện đề tài.

Hội thảo được tổ chức là một diễn đàn trao đổi học thuật đồng thời cũng là dịp để nhóm nghiên cứu đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương Đất Tổ” tổng kết, công bố và rút kinh nghiệm về những kết quả triển khai trong thời gian vừa qua và hướng tới hoàn thiện báo cáo đề tài. Hy vọng với sự nghiên cứu công phu, khoa học đề tài cấp tỉnh của Trường Đại học Hùng Vương sẽ mang đến ý nghĩa văn hóa, xã hội, kinh tế lớn, góp phần tạo ra tính đặc trưng cho các sản phẩm lưu niệm của tỉnh, từ đó tăng cường chất lượng văn hóa, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm du lịch tỉnh Phú Thọ.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Hà Thị Lịch – Phó Trưởng phòng KHCN, chủ nhiệm đề tài cấp tỉnh báo cáo đề dẫn Hội thảo

Một số ý kiến tham luận và thảo luận tại Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN