19:35, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết thực tập sư phạm năm học 2016 - 2017

Thứ ba, 23/05/2017, 17:14

Thực tập sư phạm là hoạt động giáo dục đặc thù của các ngành đào tạo sư phạm nhằm hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực cần thiết của người giáo viên. Ngày 16 tháng 5 năm 2017 Nhà trường đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực tập sư phạm năm học 2016 - 2017.

Tham dự hội nghị có các vị khách mời đến từ: Phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Phú Thọ, Trường Mầm non Hùng Vương thị xã Phú Thọ, Trường THPT Công nghiệp Việt Trì, Trường THPT Phong Châu huyện Lâm Thao.

Về phía trường Đại học Hùng Vương có: NGƯT. PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, Lãnh đạo một số các phòng, ban chức năng, các thầy cô giáo là lãnh đạo các khoa đào tạo sư phạm, là tổ trưởng chuyên môn và giáo viên phụ trách cụm.

Thực tập sư phạm được Trường Đại học Hùng Vương duy trì hằng năm, nhằm giúp sinh viên khối sư phạm thâm nhập thực tế, vận dụng kiến thức đã học ở trường về giảng dạy và quản lý học sinh ở các trường phổ thông, mầm non. Thông qua hoạt động này, sinh viên được trải nghiệm với thực tế nghề nghiệp, giúp các em củng cố, mở rộng kiến thức, kĩ năng đã được tích lũy, hình thành và phát triển những kiến thức, kĩ năng mới đáp ứng yêu cầu của giáo dục phổ thông, mầm non, nâng cao sự hứng thú, trách nhiệm và lòng yêu nghề đối với sinh viên.

Tại Hội nghị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã Phú Thọ, Trường THPT Công nghiệp Việt Trì, THPT Phong châu, Mầm non Hùng Vương, đã có những thảo luận tại Hội nghị. Các em sinh viên đã có những  kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, có các kỹ năng tổ chức hoạt động nhóm, hoạt động xã hội… Tuy nhiên cần bố trí thời gian thực tập cho sinh viên hợp lý hơn để sinh viên được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chủ nhiệm của các trường. Các em cần tập dượt xây dựng chủ đề phát triển năng lực, chuyên đề tích hợp liên môn theo xu hướng đổi mới Giáo dục trong tương lai, để sinh viên khi ra trường không còn bỡ ngỡ, lúng túng trong chuyên môn…

Kết luận tại Hội nghị, NGƯT. PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường giao cho phòng Đào tạo phối hợp với các khoa nghiên cứu đổi mới chương trình đào tạo để phù hợp với  điều kiện thực tế ở các trường phổ thông, trường mầm non. Ngoài việc dạy lý thuyết cho sinh viên các thầy cô giáo cần tăng cường các hoạt động kỹ năng cho sinh viên, để khi ra trường các em tự tin, chủ động bắt nhịp ngay với công việc, cần nghiên cứu bố trí thời gian sinh viên đi thực tập cho phù hợp để các em có nhiều điều kiện tham gia các hoạt động ở các trường phổ thông, trường mầm non.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

NGƯT. PGS. TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

NGƯT. PGS. TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho khách mời


Thảo luận tại Hội nghị

Bài, ảnh: Ngọc Hòa





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN