14:54, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

Thứ tư, 04/10/2017, 10:47

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017–2018, ngày 29/9/2017 trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2017–2018. Tới dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Văn Khỏe - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ, Đ/c Lê Trường Giang - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan Tỉnh Phú Thọ, Đ/c Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Phú Thọ. Về phía trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng ban, các khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trường Đại học Hùng Vương.

Năm học 2016-2017, là năm thứ tư toàn ngành thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của BCHTW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; là năm học Nhà trường thực hiện đề án "Củng cố, đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030" đã được UBND tỉnh phê duyệt. Thực hiện nhiệm vụ chính trị năm học vừa qua trong điều kiện thuận lợi cơ bản đó là: Nhà trường luôn nhận được sự lãnh chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND Tỉnh; sự quan tâm, giúp đỡ của các sở ban ngành trong Tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đội ngũ cán bộ giảng viên từng bước được bổ sung, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, các phòng thí nghiệm, các cơ sở thực hành từng bước được đầu tư nâng cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu. Nhà trường luôn là đơn vị có nề nếp, kỷ cương, nội bộ đoàn kết, nhất trí; Uy tín và vị thế của nhà trường từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ còn gặp một số khó khăn, đó là trong công tác tuyển sinh đối với các trường Đại học địa phương khó thu hút học sinh khá, giỏi; Cơ chế tuyển sinh các năm gần đây của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thay đổi theo hướng mở, xu thế cạnh tranh thí sinh giữa các trường tăng lên. Công tác dự báo, định hướng đào tạo chưa nắm bắt hết nhu cầu của thị trường lao động; công tác tư vấn tuyển sinh còn chậm so với các trường; việc quản lý, phân cấp chưa tạo được sự vào cuộc thực sự, trách nhiệm của các phòng, ban, đơn vị. Đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao đã đáp ứng được đầy đủ yêu cầu theo quy định, nhiều cán bộ, giảng viên đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nên cũng ảnh hưởng đến kế hoạch giảng dạy chung của trường.  Song với sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo nhà trường, sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ giảng viên, viên chức các khoa, phòng ban, trung tâm, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016- 2017.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị TS. Trịnh Thế Truyền cũng nhấn mạnh những mặt tích cực và hạn chế của Nhà trường trong năm học 2016 – 2017 và mong muốn toàn thể cán bộ giảng viên sẽ cùng đóng góp ý kiến hoàn thiện phương hướng năm học 2017 – 2018, xây dựng trường Đại học Hùng Vương ngày một lớn mạnh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Dưới đây là một số hình ảnh hội nghị:

TS. Trịnh Thế Truyền - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

TS. Đỗ Khắc Thanh - Trưởng phòng Đào tạo thông qua dự thảo báo cáo kết quả
năm học 2016 - 2017 và phương hướng năm học 2017 - 2018

Toàn cảnh hội nghị

Ảnh, bài: Thèn Liên





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN