14:50, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết Hội thảo khoa học Quốc gia và họp bàn kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế

Thứ ba, 24/04/2018, 14:15

Sáng nay, ngày 24/4/2018, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Hội nghị tổng kết Hội thảo khoa học Quốc gia và họp bàn kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế. Tham dự Hội nghị, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn. Đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương do TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học và Công nghệ, Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Tài Năng – Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương đã thay mặt đơn vị đồng tổ chức Hội thảo khoa học Quốc gia trình bày báo cáo tổng kết công tác tổ chức Hội thảo vừa qua. Báo cáo đã tập trung đánh giá cụ thể những kết quả đạt được đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, khó khăn trong công tác tổ chức Hội thảo. Theo đó, Hội thảo khoa học Quốc gia “Kinh tế địa phương: Cơ hội, thách thức và định hướng phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0” được tổ chức vào ngày 18 và 19/4/2018 tại trường Đại học Hùng Vương được đánh giá là thành công tốt đẹp. Các đại biểu tham dự Hội thảo đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề, nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, từ đó có những kiến nghị, đề xuất có giá trị để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương nói riêng và kinh tế đất nước nói chung. Tuy nhiên, để việc tổ chức Hội thảo những lần sau thành công hơn nữa, các đại biểu dự Hội nghị tổng kết cũng đề xuất nhiều giải pháp khắc phục các hạn chế, tồn tại trong quá trình diễn ra Hội thảo.

TS. Nguyễn Tài Năng – Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương
trình bày báo cáo tổng kết Hội thảo khoa học Quốc gia

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã họp bàn nhiều nội dung quan trọng để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế sẽ diễn ra trong tháng 5/2018 tại Trường Đại học Hùng Vương. Theo đó, Hội thảo khoa học Quốc tế “Các vấn đề Kinh tế - Xã hội - Môi trường trong phát triển” do Trường Đại học Hùng Vương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Khon Kaen, Thái Lan phối hợp đồng tổ chức sẽ có sự tham gia của hàng trăm giảng viên, nhà khoa học, nghiên cứu sinh và học viên sau đại học của nhiều trường đại học, viện nghiên cứu của Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia, Malayxia, Indonesia, Myanmar....  Hội thảo nhằm chia sẻ tri thức, trao đổi học thuật giữa các giảng viên, các nhà khoa học, cán bộ quản lý trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, môi trường và phát triển bền vững đồng thời tăng cường trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và tư vấn hoạch định chính sách phát triển; tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học trong khu vực và quốc tế. Để tổ chức tốt Hội thảo có tầm quan trọng đặc biệt này, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và thống nhất chặt chẽ chương trình, các hoạt động phối hợp tổ chức giữa các bên, bao gồm: công tác mời khách mời (trong nước và quốc tế), công tác chuẩn bị tài liệu cho khách mời tham gia Hội thảo, công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc, chương trình làm việc chi tiết, bố trí đội nhóm hỗ trợ khách mời trong suốt thời gian diễn ra Hội thảo, liên hệ doanh nghiệp đưa khách mời đến tham quan, thực tế,…

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của các đơn vị tổ chức, có thể tin tưởng rằng, Hội thảo khoa học Quốc tế sắp được tổ chức tại Trường Đại học Hùng Vương sẽ thành công rực rỡ và gây ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu trong nước và quốc tế.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN