14:38, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương – Tưng bừng ngày “ra quân” Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Thứ bảy, 23/06/2018, 19:35

Chiều nay, ngày 23/6/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phú Thọ phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị thống nhất một số nội dung về thực hiện quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018, cụm thi số 15 tại tỉnh Phú Thọ.

Dự Hội nghị có ông Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Phú Thọ; TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; PGS.TS Nguyễn Văn Long – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Giao thông vận tải; các đồng chí lãnh đạo các phòng thuộc Sở GD&ĐT; Lãnh đạo 2 nhà trường; Các Trưởng điểm, Phó Trưởng điểm, Thư ký và cán bộ coi thi, giám sát Ban coi thi của 3 đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại cụm thi số 15 do Sở GD&ĐT Phú Thọ chủ trì được đặt tại 39 điểm thi (điểm thi xa nhất cách TP. Việt Trì khoảng 70 km, đường đi cơ bản thuận lợi), với 602 phòng thi và 13.755 học sinh đăng ký dự thi. Trong đó, Trường Đại học Hùng Vương phụ trách 15 điểm thi với 195 phòng thi. Cho đến thời điểm này, Sở GD&ĐT, Trường Đại học Hùng Vương, Trường Đại học Giao thông vận tải cũng như 39 điểm thi đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ cho kỳ thi. Đồng thời, tại kỳ thi nay có sự tham gia trực tiếp có gần 2000 người, gồm: Cán bộ, giáo viên của Sở GD&ĐT và đơn vị trực thuộc Sở; Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương, Trường Đại học Giao thông vận tải; Lực lượng Công an, Y tế…; Cùng hơn 130 thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Hùng Vương sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các điểm thi, học sinh và phụ huynh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Phú Thọ yêu cầu các cán bộ coi thi cần nắm vững quy chế, nghiệp vụ coi thi, đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm trong suốt quá trình thực thi nhiệm vụ; Đồng thời, phối hợp với các thành viên, lực lượng chức năng cũng như các đơn vị tại điểm thi nhằm thực hiện tốt các quy định, đảm bảo cho kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Cuối cùng, thay mặt Sở GD&ĐT, ông Phùng Quốc Lập gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể cán bộ làm nhiệm vụ thi, mong rằng các cán bộ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng ban chỉ đạo
kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Sở GD&ĐT đã phổ biến và thống nhất các nội dung về quy chế của Kỳ thi THPT Quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 và các văn bản liên quan. Đồng thời, cũng nhấn mạnh thêm về vai trò, trách nhiệm của các cán bộ làm thi và thống nhất về các phương án xử lý những tình huống bất thường diễn ra trong quá trình thi. Bên cạnh đó, để kỳ thi diễn ra an toàn, Sở GD&ĐT đề nghị các trường nơi diễn ra kỳ thi phối hợp chặt chẽ trong việc chuẩn bị những điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi… cũng như các lực lượng chức năng để kỳ thì diễn ra thuận lợi nhất.

Hội nghị thành công tốt đẹp, các cán bộ lên đường về với 39 điểm thi trong không khí khẩn trương, sôi nổi, hứa hẹn Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cụm thi số 15 tại tỉnh Phú Thọ với sự phối hợp giữa Sở GD&ĐT, Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Giao thông vận tải sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Các cán bộ lên đường về làm nhiệm vụ tại 39 điểm thi

 Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN