01:12, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công sinh hoạt Chi bộ điểm

Chủ nhật, 04/11/2018, 05:59

Nhằm cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng, ngày 01/11/2018 tại cơ sở thị xã Phú Thọ, Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương đã chỉ đạo Chi bộ Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non (GDTH&MN) tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên đề quý IV năm 2018 với nội dung “Giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ, Đảng viên”.

Toàn cảnh hội nghị

Tới dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt, về phía Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ có đồng chí Mai Xuân Dũng – Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối cùng các đồng chí đại diện các đơn vị trực thuộc cơ quan Đảng ủy Khối.

Về phía Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương có đồng chí Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, các đồng chí trong chi ủy các chi bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non (GDTH&MN).

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, Bí thư Chi bộ Khoa GDTH&MN, bày tỏ niềm vui mừng được đón các đại biểu về dự sinh hoạt chuyên đề của Khoa. Đồng thời, đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự cần phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến cho bản dự thảo báo cáo; mặt khác các tham luận cần làm rõ những kết quả và các tồn tại hạn chế, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng phát triển vững mạnh.

Sau khi nghe đại diện Chi ủy Chi bộ Khoa báo cáo toàn văn dự thảo nghị quyết chuyên đề: “Giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ, Đảng viên”, trên tinh thần dân chủ, khách quan các đảng viên trong Chi bộ đã tích cực, sổi nổi thảo luận. Các tham luận đều xuất phát từ thực tiễn nhiệm vụ công tác của chi bộ Khoa GDTH&MN nói chung, từng Bộ môn thuộc Khoa và từng giảng viên nói riêng, bàn thảo các vấn đề liên quan trực tiếp đến cơ sở lý luận, thực trạng và các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ, đảng viên trong Khoa. Đa số các ý kiến đều thống nhất cao với nội dung, các mục tiêu đề ra của bản dự thảo. Bên cạnh đó, các đại biểu tích cực tham gia đóng góp ý kiến, làm rõ hơn các nội dung của báo cáo, bao gồm: tăng cường vai trò chỉ đạo, điều hành của Chi bộ, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu; cần đổi mới, đa dạng các hình thức sinh hoạt; các hoạt động cần có trọng tâm, trọng điểm, nội dung cần bám sát vào yêu cầu của Đảng bộ; có chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ nhằm tăng cường sức mạnh cho tổ chức Đảng…. Những ý kiến tham luận, trao đổi tại buổi sinh hoạt là cơ sở quan trọng để Chi bộ có định hướng rõ ràng trong công tác xây dựng và phát triển Đảng tại đơn vị.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị

Đ/c Mai Xuân Dũng – Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Mai Xuân Dũng – Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, hiệu quả cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu thị của Chi ủy Chi bộ Khoa GDTH&MN và toàn thể cán bộ đảng viên trong Chi bộ. Đồng chí nhấn mạnh, để công tác Đảng đạt hiệu quả cao bên cạnh tinh thần đoàn kết, gương mẫu trách nhiệm của các đảng viên thì cần đổi mới, đa dạng các hình thức sinh hoạt nhằm phát huy tối đa tinh thần dân chủ, công khai trong Chi bộ. Đồng thời, Chi bộ cần chú trọng phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên vừa hồng vừa chuyên, có đầy đủ năng lực phẩm chất, đáp ứng yêu cầu công việc.

  Đ/c Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu chỉ đạo
và kết luận
buổi sinh hoạt chuyên đề

Kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay, trong đó việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề định kỳ hàng tháng, hàng quý cần phải được thường xuyên và liên tục. Từ đó, góp phần định hướng, nâng cao trình độ chính trị, kiên định lập trường tư tưởng cho đội ngũ cán bộ đảng viên. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị Chi bộ Khoa GDTH&MN cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu của người cán bộ đảng viên, xây dựng Chi bộ ngày càng phát triển xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu của Đảng bộ nhà trường.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN