20:09, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị về công tác quản lý sinh viên Lào năm 2019

Thứ tư, 20/03/2019, 16:37

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và đào tạo sinh viên nước CHDCND Lào, ngày 19/03/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị về công tác quản lý sinh viên Lào năm 2019.

 

Dự Hội nghị có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo Trường; lãnh đạo các phòng, ban, khoa chuyên môn Nhà trường cùng hơn 200 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Hùng Vương.

Ban Giám hiệu Nhà trường chủ trì Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đào tạo, quản lý sinh viên Lào. Hiệu trưởng đề nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị cần tập trung trao đổi, thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế còn gặp phải trong công tác đào tạo, quản lý sinh viên Lào, từ đó có những kiến nghị, đề xuất thiết thực, hiệu quả để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo sinh viên Lào nói riêng cũng như sinh viên nước ngoài nói chung đang học tập tại trường.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu chỉ đạo
tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng Đào tạo đã báo cáo tình hình công tác quản lý, đào tạo sinh viên Lào tại Trường Đại học Hùng Vương.

TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo công tác quản lý sinh viên Lào tại Hội nghị

Năm học 2018-2019, Trường Đại học Hùng Vương đã tuyển sinh và tiếp nhận 54 sinh viên nâng tổng số sinh viên Lào đang đào tạo tại trường lên 202 sinh viên, trong đó có 198 sinh viên học tập tại cơ sở Việt Trì và 04 sinh viên học tập tại cơ sở TX Phú Thọ. Cơ bản các sinh viên Lào có ý thức chấp hành tương đối tốt các quy định của Nhà trường, của ký túc xá, chính sách pháp luật của Việt Nam. Trong thời gian học tập tại trường, các lưu học sinh Lào được Nhà trường tổ chức đi thăm quan một số khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại Hà Nội, tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh và được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao và các cuộc thi tiếng Việt tại một số trường Đại học khác, được giao lưu với các lưu học sinh quốc tế.

Lãnh đạo các khoa, phòng, ban Nhà trường đã có những đề xuất để nâng cao ý thức chấp hành các quy định của ký túc xá, quy chế đào tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thức cho sinh viên Lào, đặc biệt là các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên Lào về Tiếng Việt và chuyên môn.

ThS. Nguyễn Tài Luyện – Phó Trưởng phòng CTCT&HSSV phát biểu tại Hội nghị

TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch phát biểu tại Hội nghị

Các sinh viên Lào phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, trong thời gian qua, sự phối hợp giữa các phòng, khoa chuyên môn phụ trách quản lý, giảng dạy sinh viên Lào chưa thực sự hiệu quả. Chương trình đào tạo cần đổi mới, nhiều sáng tạo hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của sinh viên và yêu cầu về nguồn nhân lực của nước CHDCND Lào, cần xử lý nghiêm sinh viên nói chung và sinh viên Lào nói riêng nếu vi phạm nội quy ký túc xá, quy chế đào tạo. TS. Trịnh Thế Truyền đề nghị sinh viên Lào cần có ý thức tốt trong việc cải thiện năng lực Tiếng Việt, giành nhiều thời gian cho học tập, nghiên cứu để nâng cao năng lực chuyên môn; tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các câu lạc bộ, có ý thức giữ gìn Ký túc xá sạch sẽ, gọn gàng.

Hội nghị về công tác quản lý sinh viên Lào thành công tốt đẹp, là dịp để Nhà trường nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các Lưu học sinh Lào đang học tập tại trường; đồng thời, giúp sinh viên Lào nhận thức rõ hơn sự quan tâm của nhà trường đối với sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên Lào được trao đổi ý kiến, đề đạt những nguyện vọng chính đáng của mình nhằm phục vụ cho hoạt động học tập tại Nhà trường. Qua đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác đào tạo sinh viên Lào nói riêng, sinh viên quốc tế nói chung và khẳng định thương hiệu của Trường Đại học Hùng Vương trong hệ thống các trường đại học trên cả nước.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN