07:27, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị thẩm định kết quả và xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo đại học chính quy đối với 03 ngành của Trường Đại học Hùng Vương

Thứ bảy, 15/02/2020, 11:01

Ngày 15/02/2020, tại Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Phiên họp thứ XII của Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục về việc thẩm định kết quả và xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy của Trường Đại học Hùng Vương đối với 03 ngành: Kế toán, Giáo dục Tiểu học và Công nghệ thông tin.

Dự Hội nghị, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng Lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Về phía Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, có TS. Đinh Văn Toàn -  Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐH QGHN - Chủ tịch Hội đồng; GS.TS. Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục, ĐH QGHN - Ủy viên, cố vấn; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng Phòng Đánh giá và công nhận chất lượng giáo dục, Trung tâm KĐCLGD - ĐH QGHN - Ủy viên, thư ký; cùng các ủy viên là những chuyên gia, nhà khoa học uy tín.

Về phía Đoàn Đánh giá ngoài trực tiếp đánh giá chương trình đào tạo của Trường ĐH Hùng Vương có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KĐCLGD – ĐH QGHN; GS. TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng Phòng ĐBCL và Thanh tra Giáo dục, Trung tâm KĐCLGD - ĐH QGHN - Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn đánh giá ngoài.

Trong thời gian từ ngày 9 đến ngày 13/01/2020, Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát điều kiện cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học, nghiên cứu của giảng viên, học viên, sinh viên; phỏng vấn các bên liên quan về mức độ hài lòng đối với chương trình đào tạo... Đồng thời có những góp ý, nhận xét rất khách quan, chính xác về các chương trình đào tạo của Nhà trường.

Tại Hội nghị, TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã khái quát lại công tác tự đánh giá 03 chương trình đào tạo đại học chính quy ngành: Kế toán, Công nghệ thông tin, Giáo dục Tiểu học. TS. Đỗ Tùng cho rằng việc đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của một cơ sở giáo dục phải dựa trên quan điểm của sinh viên và nhà tuyển dụng mới đảm bảo tính khách quan, độ tin cậy. Xuất phát từ yêu cầu đó, Trường Đại học Hùng Vương luôn có sự cải tiến chương trình đào tạo, lấy chất lượng đào tạo làm công cụ chủ yếu để đo lường các chỉ số hài lòng của các bên liên quan, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của người học, các đơn vị sử dụng lao động cũng như xu thế phát triển của xã hội. Phó Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn nhận được những ý kiến góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học để Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục có sự đổi mới trong tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của ngành giáo dục trong thực hiện sứ mạng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển chung của đất nước.



TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tại phiên họp, GS. TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã trình bày báo cáo cụ thể, chi tiết các nội dung và kết quả về công tác đánh giá 03 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hùng Vương. Đồng thời, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra các khuyến nghị hữu ích đối với các chương trình đào tạo để Nhà trường có những giải pháp mang tính chiến lược nhằm cải tiến, phát triển chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo cũng như xây dựng định hướng phát triển của Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian tới.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo kết quả công tác đánh giá 03 chương trình đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương

Thay mặt Trung tâm KĐCLGD – ĐH QGHN, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tại Trường Đại học Hùng Vương từ ngày 09 đến ngày 13/01/2020, cũng như sự phối hợp của nhà trường và các đơn vị trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát chính thức.

TS. Tạ Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm KĐCLGD - ĐH QGHN phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc phiên họp, Hội đồng tiến hành bỏ phiếu kín đánh giá kết quả và xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo đối với 03 ngành đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Hùng Vương với số phiếu tín nhiệm rất cao. Kết quả: Ngành ĐH Kế toán: 16/16 phiếu; ĐH Công nghệ thông tin: 15/16 phiếu; ĐH Giáo dục Tiểu học: 15/16 phiếu.

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục

Hội nghị thẩm định kết quả và xét công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo 03 ngành đại học chính quy của Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp, đây là sự kiện lớn có ý nghĩa rất quan trọng là minh chứng thuyết phục khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường với người học, các đơn vị sử dụng lao động và toàn thể xã hội. Đây cũng là cơ hội để Nhà trường nhìn nhận lại toàn bộ quá trình tổ chức đào tạo, đánh giá hiệu quả các hoạt động một cách có hệ thống, trên cơ sở đó nhà trường tiếp tục đề ra các biện pháp không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Nhà trường trong hệ thống các trường đại học hiện nay.

Phòng CTCT&HSSV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN