10:55, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hoạt động của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương tại chương trình giao lưu tại Nhật Bản

Thứ sáu, 10/10/2014, 08:44

Nhằm tạo dựng niềm say mê nghiên cứu khoa học cho các bạn trẻ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) tổ chức các đoàn đại biểu gồm những bạn trẻ yêu khoa học và có thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học tại các trường đại học, viện nghiên cứu tham gia chương trình “Giao lưu thanh thiếu niên các nước Châu Á – Thái Bình Dương” – JENESYS 2.0. Chương trình JENESYS 2.0 năm 2014 diễn ra từ ngày 15-23/9/2014 gồm 46 thành viên đến từ 6 trường đại học trong toàn quốc; trong đó có 05 giảng viên và 03 sinh viên Trường Đại học Hùng Vương sang học tập, giao lưu tại Nhật Bản.

Đến với Nhật Bản lần này, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã được tham quan Trường Đại học Miê, thăm các cơ sở nghiên cứu mạnh trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin của Nhật Bản như Công ty NEC, nhà máy Suzuka, Honda... Đoàn còn giao lưu với các bạn sinh viên, nhà nghiên cứu trẻ đến từ các viện, trường đại học công nghệ của Nhật Bản và tham gia vào các hoạt động văn hóa, thăm bảo tàng khoa học. Đặc biệt, các thành viên của đoàn còn được trải nghiệm qua một hoạt động đặc biệt – Homestay. Đây là hoạt động để lại rất nhiều ấn tượng với các thành viên trong đoàn. Các thành viên được sắp xếp vào những gia đình khác nhau, tìm hiểu, trải nghiệm và cảm nhận những nét đặc trưng của gia đình Nhật Bản. Với một cách gần gũi và thiết thực, các thành viên đã có quãng thời gian gắn bó thân thiết với các gia đình, từ những gia đình truyền thống nhiều thế hệ hay gia đình hiện đại với lối sống mới.

Có thể nói chương trình “Giao lưu thanh thiếu niên các nước Châu Á – Thái Bình Dương” – JENESYS 2.0 là một cơ hội tốt để giảng viên và sinh viên nhà trường trải nghiệm về những nét văn hóa, lối sống của Nhật Bản cũng như giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam nói chung và quê hương Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương nói riêng tới các bạn Nhật Bản; đồng thời mở rộng tầm hiểu biết, niềm say mê nghiên cứu khoa học và học tập với mỗi thành viên, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của chuyến giao lưu:

Đoàn đến thăm nhà máy Honda tại tỉnh Mie,…

…thăm một ngôi chùa truyền thống và thưởng thức trà đạo tại tỉnh Mie

Toàn đoàn Việt Nam Tại Nhật

 



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN