18:54, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Hùng Vương tham gia chương trình Chinese Camp tại Trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc

Thứ hai, 11/12/2017, 11:16

Vừa qua, từ ngày 28/11/2017 đến ngày 02/12/2017, đoàn cán bộ, giảng viên và 25 sinh viên Khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Hùng Vương đã có chuyến công tác 07 ngày tham gia chương trình Chinese Camp tại Trường Đại học Quảng Tây, thành phố Nam Ninh tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Chương trình đã thu hút sự tham gia của 13 trường đại học đến từ 7 quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Indonexia, Singapo, Lào, Mỹ. Chuyến đi lần này là cơ hội bổ ích để giao lưu, học hỏi và hiểu biết thêm về những phong tục, tập quán, văn hóa, giáo dục và ngôn ngữ của đất nước Trung Quốc. Đây cũng là sân chơi giúp sinh viên trường Đại học Hùng Vương nói chung và sinh viên khoa Ngoại Ngữ nói riêng tự tin giao tiếp tiếng Trung, tiếng Anh với các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học khác cùng tham gia.

Những ngày đầu tiên  đoàn đã được các thầy cô và các bạn tình nguyện viên dẫn đi tham quan khuôn viên trường, tham quan viện bảo tàng, thư viện, kí túc xá sinh viên, nhà ăn, giảng đường của các khoa,...

Tại đây sinh viên được tham gia những tiết học ngoại khóa vô cùng lý thú và có ý nghĩa như Văn hóa hôn lễ dân tộc Choang Trung Quốc, tiết học thư pháp, vẽ mặt nạ kinh kịch.

Ngoài những tiết học trên lớp là những buổi dã ngoại, tham quan những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch ở Quảng Tây như Động Y Lĩnh , Miếu Khổng Tử, làng văn hóa các dân tộc,...

Điều đặc biệt trong chuyến công tác này chính là cuộc thi thuyết trình PPT Contest với chủ đề “ Đại học Quảng Tây trong mắt tôi”, trường Đại Học Hùng Vương đã xuất sắc đạt giải ba trong số 13 đội thi đến từ 13 trường đại học thuộc 7 quốc gia.

Cũng tại lễ bế mạc, sinh viên đoàn Trường Đại học Hùng Vương đã tham gia ba tiết mục văn nghệ và nhận được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của khán giả là sinh viên, lưu học sinh và giảng viên.

Tiết mục Hello Vietnam, Viet Nam ơi của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương

Có thể nói chuyến đi tham gia hội trại tại Trung Quốc là một cơ hội hiếm có để sinh viên ngành Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Ngôn Ngữ Anh, Đại học SP Tiếng Anh của Trường Đại học Hùng Vương được học tập và trải nghiệm cuộc sống, trao đổi văn hóa, nâng cao trình độ tiếng Trung, tiếng Anh cũng như tích lũy kinh nghiệm, các kỹ năng cần thiết trong học tập cũng như trong cuộc sống. Hi vọng trong thời gian tới, Trường Đại học Hùng Vương và Đại học Quảng Tây sẽ tạo thêm nhiều cơ hội hơn nữa để sinh viên hai trường, hai quốc gia có điều kiện được giao lưu, học hỏi và hiểu biết hơn về những phong tục truyền thống văn hoá, lịch sử, giáo dục, đặc sắc của nước bạn.

Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương nhận quà lưu niệm từ Ban Tổ chức

 

Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm với các đoàn
của 13 trường tại chương trình

Bài,ảnh:  Đào Hương – Khoa Ngoại ngữ





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN