19:57, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2012 và xét giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” cấp trường

Thứ ba, 08/05/2012, 22:31

        Chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012), nhằm tạo cơ hội cho sinh viên nhà trường trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học (NCKH), gắn NCKH với nâng cao hiệu quả học tập, đưa ra những giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động NCKH của sinh viên nhà trường, ngày 05/5/2012, tại Hội trường tầng 3, nhà Hành chính hiệu bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường phối hợp với Phòng Quản lý Khoa học và Quan hệ quốc tế tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên và xét giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” cấp trường năm 2012.

        Dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo khoa, phòng, ban, trung tâm, các cán bộ, giảng viên nhà trường. Về phía đại biểu có ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Thọ, đại diện Tỉnh đoàn, Báo Phú Thọ, Đài PTTH Phú Thọ và đặc biệt là sự có mặt của các sinh viên tài năng, nhiệt huyết nghiên cứu khoa học cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả - sinh viên đến từ các khoa trong và ngoài trường.

        Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn đã nhấn mạnh: "Hoạt động NCKH sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương những năm qua đã có tác động mạnh mẽ đến công tác dạy và học của giảng viên và sinh viên, làm cho môi trường học tập trở nên mở hơn, dưới dạng trao đổi, phản biện học thuật, đòi hỏi giảng viên phải luôn nỗ lực, nâng cao trình độ kiến thức và cả kỹ năng NCKH. Các sinh viên cũng có nhu cầu tìm tòi, nghiên cứu vấn đề mình quan tâm, nhiều sinh viên đã biết phát triển các đề tài thành khóa luận tốt nghiệp hoặc sử dụng các kết quả, kiến thức, kỹ năng thu được thông qua công tác nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào quá trình công tác lâu dài sau này."

        Tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên đã trở thành hoạt động thường niên của nhà trường, năm học 2011 – 2012, có 140 nhóm nghiên cứu thực hiện đề tài NCKH. Trải qua các Hội nghị nghiệm thu cấp khoa, sau đó là Hội đồng chấm kín, Hội đồng khoa học nhà trường đã lựa chọn được 11 báo cáo xuất sắc nhất. Tại hội nghị này, 06 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được báo cáo theo các nhóm ngành: Khoa học tự nhiên; khoa học xã hội; khoa học giáo dục; khoa học nông nghiệp, lâm nghiệp,…

        Theo đánh giá của Ban tổ chức, ngoài việc tăng mạnh về số lượng đề tài đăng ký tham dự, chất lượng các đề tài đã có bước đột phá đáng ghi nhận. Nhiều đề tài đã góp phần thiết thực phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương và có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả trong thực tiễn đời sống đặc biệt là các đề tài thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp, lĩnh vực kinh tế...

        Ban tổ chức đã quyết định trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” cấp trường cho các đề tài NCKH xuất sắc gồm:

02 giải Nhất

- Đề tài: “Hiện tượng thơ Bút tre nhìn từ lý thuyết trào tiếu dân gian của M.Bakhtin” (SV. Đỗ Thị Phương)

- Đề tài: “Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ bệnh cầu trùng lợn tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và đề ra biện pháp phòng trị” (SV. Hồ Thị Thu Hà)

02 giải Nhì

- Đề tài: “Thực trạng và một số giải pháp tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao - Phú Thọ” (SV. Nguyễn Thị Ngà )

- Đề tài: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng hình thành biểu tượng kích thước cho trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi ở trường mầm non Phong Châu, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ” (SV. Nguyễn Thị Huế)

02 giải Ba

- Đề tài: “Văn hóa đặt tên của người Việt và người Anh” (SV. Đào Văn Yên)

- Đề tài: “Khai thác và sử dụng phần mềm Crocodile physics vào dạy học phần quang học trong môn Vật lý lớp 9” (SV. Nguyễn T. Phương Thảo)

và 05 giải Khuyến khích.

Các đề tài xuất sắc sẽ được nhà trường lựa chọn, gửi tham dự xét trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” cấp Bộ.

Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị:


PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị




Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu tại Hội nghị

 

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các
Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Thọ trao giải Nhất cho các đề tài xuất sắc

 

KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng
và ThS. Đỗ Tùng – Trưởng phòng Đào tạo trao giải Nhì...


ThS. Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch Hội đồng trường
và KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng trao giải Ba...

 

ThS. Nguyễn Nhật Đang – Trưởng phòng TCCB 
và ThS. Nguyễn Tài Luyện – Bí thư Đoàn trường
trao giải Khuyến khích cho các đề tài xuất sắc

Cao Dung





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN