14:34, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2014

Thứ hai, 26/05/2014, 10:53

Nhằm phát huy truyền thống say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên, sinh viên và tổng kết, đánh giá kết quả của phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên trong năm học 2013-2014, ngày 25/5/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2014.

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2014 đã vinh dự đón tiếp ông Hoàng Văn Tuyển - Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Thọ, về phía nhà trường có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị và đặc biệt là sự hiện diện đông đảo các thầy cô giáo và sinh viên của trường.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn đã đánh giá cao sự chuẩn bị và phối hợp của Phòng Quản lý Khoa học & Quan hệ quốc tế và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường trong quá trình tổ chức Hội nghị đồng thời biểu dương tinh thần và sự say mê nghiên cứu của các em sinh viên, ghi nhận những đóng góp của các em sinh viên cho sự phát triển chung của Nhà trường.

Là một hoạt động thường niên có ý nghĩa, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự ủng hộ của các nhà khoa học, các giảng viên và sự tham gia của đông đảo sinh viên trong toàn trường. Năm học 2013-2014, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên đã phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Năm học này, nhà trường đã có 161 đề tài NCKH sinh viên đăng ký. Trải qua các Hội nghị nghiệm thu cấp khoa, sau đó là Hội đồng chấm kín, Hội đồng khoa học nhà trường đã tuyển chọn được 04 đề tài xuất sắc để báo cáo trong Hội nghị cấp trường. Đây là những đề tài có chất lượng cao cả về hàm lượng khoa học cũng như khả năng ứng dụng.

 Tại Hội nghị, mỗi tác giả có 10 phút để trình bày trước Hội đồng giám khảo về đề tài nghiên cứu của mình. Phần tranh luận, phản biện diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn giữa các tác giả với ban giám khảo nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các đề tài.

Với sự nhiệt tình, tận tâm và đầy trách nhiệm của ban giám khảo, Hội nghị NCKH sinh viên năm 2014 đã xác định được các đề tài xuất sắc nhất với 02 Giải Nhất (chủ nhiệm đề tài SV Trần Thị Hướng – K9 ĐH Việt Nam học và SV Phạm Thị Nhung – K9 ĐHSP Hóa học), 02 Giải Nhì, 02 Giải Ba và 09 Giải Khuyến Khích. Đây chính là cơ sở để Trường Đại học Hùng Vương tuyển chọn các đề tài tốt nhất tham gia Giải thưởng Tài năng Khoa học Trẻ năm 2014. Trong dịp này, nhà trường trao tặng giấy khen cho các sinh viên có đề tài NCKH đạt giải cấp trường năm học 2013– 2014.

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2014 đã kết thúc trong niềm vui tươi, phấn khởi, lạc quan của thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương để hướng đến một mùa nghiên cứu khoa học mới cho năm học 2014 – 2015 với nhiều thành công hơn nữa.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

 

04 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc báo cáo trong Hội nghị

 

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và ông Hoàng Văn Tuyển - Chủ tịch Hội Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Thọ trao giải cho các sinh viên đạt giải Nhất

ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường và ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng trao giải cho các sinh viên đạt giải Nhì

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên đạt giải




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN