03:42, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị thẩm định đề tài khoa học cấp tỉnh của Trường Đại học Hùng Vương

Thứ năm, 02/04/2015, 13:28

Ngày 01/4/2015, tại Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Hội nghị thẩm định đề tài khoa học cấp Tỉnh:  “Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Đất Tổ từ hệ thống biểu tượng truyền thuyết Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng” do Trường Đại học Hùng Vương chủ trì thực hiện, chủ nhiệm đề tài là TS. Phạm Tuấn Anh – Trưởng khoa KHXH&NV. Đến dự Hội nghị có đầy đủ các thành viên của Hội đồng nghiệm thu đề tài do Ông Phạm Công Khanh – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ làm Chủ tịch Hội đồng và PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế, Phòng Đào tạo, Khoa KHXH&NV của Trường Đại học Hùng Vương, lãnh đạo một số phòng ban của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Phú Thọ cùng các thành viên tham gia đề tài.

Đây là một đề tài nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao đối với ngành du lịch của tỉnh Phú Thọ. Dự kiến đề tài được thực hiện trong vòng 24 tháng, hướng tới các mục tiêu như: (1) Tổng hợp, đánh giá chất lượng các sản phẩm lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng; (2) Hệ thống hóa, mô tả và phân tích các biểu tượng mang đặc trưng văn hóa Đất Tổ; (3) Thiết kế và hướng tới sản xuất thử nghiệm các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Đất Tổ.

Cũng tại Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương với tư cách là đơn vị chủ trì đề tài đã khẳng định nhà trường sẽ tạo những điều kiện tốt nhất về thời gian, học thuật, tài chính để nhóm nghiên cứu có thể thực hiện tốt đề tài. Có thể nói nếu đề tài này được thực hiện thành công sẽ mang đến ý nghĩa văn hóa, xã hội, kinh tế lớn, góp phần tạo ra tính đặc trưng cho các sản phẩm lưu niệm của tỉnh, từ đó tăng cường chất lượng văn hóa, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm du lịch tỉnh Phú Thọ.

Sau khi nghe chủ nhiệm đề tài thuyết minh, Hội đồng thẩm định đánh giá đề tài đạt yêu cầu để đưa vào thực hiện, đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu cần làm rõ hơn các phương pháp thực hiện, bổ sung thêm phần tổng quan tài liệu nghiên cứu làm cơ sở khoa học chắc chắn cho đề tài, bên cạnh đó cũng cần chú ý đến khả năng ứng dụng sản xuất sản phẩm của nghiên cứu này vào thực tiễn.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

Ông Phạm Công Khanh – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì hội nghị

TS. Phạm Tuấn Anh – Chủ nhiệm đề tài trình bày thuyết minh đề tài

Các thành viên của Hội đồng góp ý cho đề tài

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN