14:21, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị Nghiên cứu sinh năm 2017

Thứ sáu, 03/11/2017, 16:14

Ngày 03/11/2017, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu sinh năm 2017. Dự buổi gặp mặt có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo một số phòng, ban, khoa có nghiên cứu sinh và toàn thể đội ngũ nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Nhật Đang – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã báo cáo công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên trình độ cao Trường Đại học Hùng Vương giai đoạn 2003-2017 và phương hướng đến năm 2025. Theo báo cáo, năm 2004, Trường chỉ có 01 Phó Giáo sư, 03 Tiến sĩ và 62 thạc sĩ đến nay số lượng tiến sĩ là 52 người và thạc sĩ là 276 người. Nhà trường đã cử 123 cán bộ, giảng viên đi học nghiên cứu sinh trong đó có 52 người đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Số cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sỹ đã được bố trí vào các vị trí lãnh đạo các đơn vị, bộ môn theo đúng chuyên ngành đào tạo và vị trí việc làm. Hiện tại đa số các vị trí việc làm cần có học vị tiến sỹ theo quy định của Luật Giáo dục đại học và Điều lệ trường Đại học đã được bố trí các tiến sỹ đúng chuyên ngành có đủ năng lực và các tiêu chuẩn khác. Trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu đào tạo đại học và trình độ thạc sỹ hiện nay của nhà trường thì công tác phát triển đội ngũ, nâng cao trình độ, học hàm, học vị cho cán bộ, giảng viên vẫn là nhiệm vụ quan trọng.

Cũng tại Hội nghị, các tiến sĩ và nghiên cứu sinh đã trình bày kết quả học tập và nghiên cứu của mình, trao đổi những kinh nghiệm học tập, những thuận lợi và khó khăn gặp phải trong quá trình học tập đồng thời chia sẻ, trao đổi những dự định, kế hoạch trong quá trình phấn đấu đạt chuẩn chức danh phó giáo sư, học vị tiến sĩ.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ, thảo luận của lãnh đạo các phòng, khoa và đội ngũ nghiên cứu sinh, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu kết luận, trong đó  khẳng định công tác phát triển đội ngũ cán trình độ cao đóng vai trò quan trọng để Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế và uy tín của Nhà trường. Thầy Hiệu trưởng cũng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng của các nghiên cứu sinh trong quá trình học tập và nghiên cứu, đồng thời giao nhiệm vụ cho các phòng, khoa: (1) Phòng Tổ chức Cán bộ rà soát, tham mưu cho lãnh đạo trường trong việc cử giảng viên đi đào tạo trình độ tiến sĩ cần căn cứ vào nhu cầu thực tế các ngành đào tạo trình độ đại học và thạc sĩ còn thiếu, ưu tiên các ngành trọng điểm trong thời gian tới; (2) Phòng Kế hoạch Tài chính tiếp tục thực hiện những chính sách hỗ trợ phù hợp cho các nghiên cứu sinh, nghiên cứu và tiếp tục đề xuất chính sách khen thưởng cho các nghiên cứu sinh bảo vệ trước và đúng thời hạn; (3) Phòng Khoa học Công nghệ phối hợp với Phòng Tổ chức Cán bộ rà soát đội ngũ nghiên cứu sinh sắp bảo vệ để có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho các nghiên cứu sinh và tổ chức hội nghị để các tiến sĩ, nghiên cứu sinh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu. Thầy Hiệu trưởng cũng đề nghị các khoa tiếp tục tạo điều kiện, động viên cả về vật chất và tinh thần cho các nghiên cứu sinh đồng thời giao nhiệm vụ các nghiên cứu sinh tiếp tục đăng ký các đề tài nghiên cứu cấp trường nhằm hỗ trợ cho luận án và cố gắng nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập để hoàn thành đúng tiến độ.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Hội nghị Nghiên cứu sinh năm 2017 đã được tổ chức thành công. Với những chia sẻ hữu ích đối với các tiến sĩ, nghiên cứu sinh, Hội nghị đã góp phần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển đội ngũ của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của hội nghị:

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị

 

Lãnh đạo các phòng chức năng phát biểu


Lãnh đạo các khoa chuyên môn phát biểu

Các nghiên cứu sinh chia sẻ những khó khăn trong quá trình học tập và nghiên cứu

Toàn cảnh hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN