04:09, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Đàm Đắc Tiến bảo vệ xuất sắc Luận án Tiến sĩ tại Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Thứ tư, 10/01/2018, 08:20

Vừa qua, tại Học viện Khoa học Xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Nghiên cứu sinh (NCS) Đàm Đắc Tiến – Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài “Hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính các trường đại học địa phương Việt Nam”, chuyên ngành Quản lý kinh tế dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Lê Phước Minh và PGS.TS Nguyễn Trường Giang.

Dự lễ bảo vệ có TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, NGƯT.PGS.TS Cao Văn - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng, NGƯT.PGS.TS Phùng Quốc Việt - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chức năng Nhà trường.

Tại lễ bảo vệ, sau khi nghe NCS Đàm Đắc Tiến trình bày những vấn đề nghiên cứu cơ bản, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho luận án. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn mà nghiên cứu đã đạt được. Luận án “Hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính các trường đại học địa phương Việt Nam” của NCS Đàm Đắc Tiến đã làm rõ và hệ thống hóa một cách đầy đủ và toàn diện cơ sở lý luận, hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính đồng thời cũng nghiên cứu kinh nghiệm một số nước có nền kinh tế thị trường phát triển và một số nước trong khu vực để rút ra bài học kinh nghiệm cho việc hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính cho các trường đại học tại Việt Nam. Luận án cũng làm rõ đặc trưng của các trường đại học địa phương, thực trạng và những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc về cơ chế quản lý tài chính cần phải giải quyết làm cơ sở đưa ra các tiêu chí đánh giá cơ chế tài chính, cơ chế quản lý tài chính theo các tiêu chí đã xác lập. Trên cơ sở phân tích thực trạng cơ chế quản lý tài chính trong các trường đại học địa phương ở Việt Nam, đánh giá những thành công, hạn chế và chỉ ra nguyên nhân, những vấn đề đặt ra của cơ chế quản lý tài chính các trường đại học địa phương ở Việt Nam, NCS Đàm Đắc Tiến đã đề xuất được các giải pháp đảm bảo nâng cao chất lượng đào tạo theo chuẩn đầu ra các trường đại học địa phương. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc tái cơ cấu nguồn lực tài chính theo cơ chế thị trường và cơ chế đặt hàng, tính đúng và tính đủ chi phí đào tạo, chuyển từ cơ chế học phí sang cơ chế giá, tăng cường tự chủ và xã hội hóa trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Kết thúc lễ bảo vệ, với kết quả 7/7 phiếu tán thành thông qua luận án, Hội đồng đánh giá quyết nghị và kết luận: Đề tài “Hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính các trường đại học địa phương Việt Nam” của NCS Đàm Đắc Tiến đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ Quản lý kinh tế. NCS Đàm Đắc Tiến xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ, bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.

 Tân TS. Đàm Đắc Tiến nhận hoa chúc mừng của Hội đồng chấm luận án

Có thể nói, các nguyên tắc, định hướng và các giải pháp được đề xuất trong luận án có ý nghĩa khoa học, ý nghĩa thực tiễn và mang tính khả thi cao. Những giải pháp này có thể nghiên cứu vận dụng trong hoạch định và thực thi cơ chế quản lý tài chính đối với các trường đại học địa phương. Kết quả của luận án là tài liệu tham khảo có giá trị cho các trường đại học công lập khác đồng thời cũng là tài liệu tham khảo bổ ích cho các nhà nghiên cứu đào tạo các chuyên ngành, lĩnh vực có liên quan, các nhà quản lý tài chính trường học.

 

 TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng tân TS. Đàm Đắc Tiến

 

Tân TS. Đàm Đắc Tiến nhận hoa chúc mừng của các thầy lãnh đạo trường, nguyên lãnh đạo trường và lãnh đạo các đơn vị

 

Tân TS. Đàm Đắc Tiến nhận hoa chúc mừng của bạn bè, đồng nghiệp

Với những tri thức đã tích lũy được và sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, có thể tin tưởng rằng TS. Đàm Đắc Tiến sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của Trường Đại học Hùng Vương, để Nhà trường xứng đáng là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh và khu vực.  

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN