20:10, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm học 2017 - 2018

Thứ hai, 13/11/2017, 10:50

Thực hiện Kế hoạch số 164/KH-ĐHHV ngày 06/11/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương về việc Tổ chức thực hiện" Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" năm 2017, ngày 10/11/2017, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm học 2017 - 2018. Tham dự Hội nghị, có ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các khoa, phòng, ban chức năng cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. Và đặc biệt, Hội nghị được đón báo cáo viên là ông Nguyễn Bá Hưng – Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ.

Mở đầu Hội nghị, thực hiện công văn số 5180/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 03 tháng 11 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2017”, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã dành một phút để tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Đây là dịp để cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông; cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ; đồng thời cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống và sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.

Tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường dành một phút để tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2017

Tại chương trình, các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã được nghe ông Nguyễn Bá Hưng – Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp phổ biến, triển khai một số nội dung như Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Hiến pháp 2013), Bộ luật dân sự năm 2015,  Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017.

 

Ông Nguyễn Bá Hưng – Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục một số nội dung pháp luật

Đây là hoạt động thường xuyên, thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, quán triệt các nội dung cơ bản về phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, để chính sách pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào đời sống nhân dân và góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ, xây dựng ý thức tôn trọng pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật của đoàn viên thanh niên Trường Đại học Hùng Vương nói riêng và nhân dân toàn tỉnh nói chung.



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN