02:00, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra công tác pháp chế của Bộ Giáo dục & đào tạo và Bộ Tư pháp

Thứ năm, 16/11/2017, 15:14

Ngày 14/11/2017, Trường Đại học Hùng Vương đã tiếp đón đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Bộ Tư pháp do TS. Trần Văn Đạt - Phó Vụ trưởng Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp làm Trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp. Làm việc với đoàn, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí Lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Chủ tịch Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và cán bộ làm công tác pháp chế.

 

 Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT và Bộ Tư pháp đã tiến hành kiểm tra 04 nội dung công tác của Trường Đại học Hùng Vương: (1) Công tác pháp chế, (2) Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, (3) Công tác thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật và (4) Công tác thực hiện các quy định về văn bằng, chứng chỉ.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc


Đại diện lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc báo cáo các mặt công tác

Trên cơ sở báo cáo chi tiết các nội dung đề ra của đoàn kiểm tra, Trường Đại học Hùng Vương đã cung cấp những hồ sơ, tài liệu có liên quan, đồng thời, trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện những nội dung nêu trên. Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã tiếp nhận những góp ý của Nhà trường đóng góp về một số dự thảo văn bản pháp luật liên quan mà Bộ GD&ĐT đang chủ trì soạn thảo.  

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thông qua đoàn công tác đã đề xuất một số kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền: (1) Đề nghị Bộ GD&ĐT có văn bản chỉ đạo các đơn vị thực hiện đúng quy định giáo dục quốc phòng an ninh tại Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Hùng Vương theo Thông tư 123/2015/TT-BQP-BGDDT-BLĐTBXH ngày 05/11/2015; (2) Bộ GD&ĐT nên có định hướng cụ thể những văn bản pháp luật trọng tâm cần phổ biến, giáo dục phù hợp với đối tượng sinh viên nhà trường; (3) Đề xuất việc bố trí đội ngũ cán bộ làm công tác pháp chế phù hợp với tình hình của nhà trường (không nhất thiết cán bộ là cử nhân luật); (4) Về vấn đề tuyển sinh năm 2018, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu để tạo điều kiện cho các trường chủ động trên cơ sở cân đối chỉ tiêu tuyển sinh với hồ sơ đăng ký.

Đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về văn bằng, chứng chỉ


Các cán bộ của Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, TS. Trần Văn Đạt - Phó Vụ trưởng Vụ các VĐC về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp, trưởng đoàn công tác đã ghi nhận những thành tựu của Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian qua đồng thời chia sẻ những khó khăn mà nhà trường đang gặp phải. Đồng chí trưởng đoàn cũng đánh giá cao việc chuẩn bị, xây dựng báo cáo và khẳng định công tác pháp chế của Nhà trường đã được quan tâm, thực hiện bài bản. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Nhà trường tiếp tục quan tâm, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, việc theo dõi thi hành pháp luật, công tác thực hiện các quy định về văn bằng, chứng chỉ… TS. Trần Văn Đạt cũng khẳng định đoàn kiểm tra sẽ phản ánh trung thực, đầy đủ những kiến nghị của nhà trường trong báo cáo tổng hợp.

TS. Trần Văn Đạt - Phó Vụ trưởng Vụ các VĐC về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp phát biểu kết luận

Nhân dịp này, thay mặt đoàn công tác, TS. Trần Văn Đạt - Phó Vụ trưởng  Vụ các VĐC về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp đã trao tặng nhà trường những tài liệu pháp luật quý với sự tin tưởng công tác pháp chế của Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

 

TS. Trần Văn Đạt - Phó Vụ trưởng Vụ các VĐC về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp, trưởng đoàn công tác trao tặng Trường Đại học Hùng Vương những văn bản pháp luật quý





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN