01:07, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hoạt động của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương trong chương trình giao lưu tại Nhật Bản

Thứ năm, 29/01/2015, 07:45

Nhằm thúc đẩy sự quan tâm của sinh viên các trường đại học trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, tham quan, tìm hiểu các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE) tổ chức chương trình “Giao lưu thanh thiếu niên các nước Châu Á – Thái Bình Dương” – JENESYS 2.0 dành cho các bạn trẻ yêu khoa học, có thành tích học tập tốt. Chương trình JENESYS 2.0 lần thứ 4 năm 2015 diễn ra từ ngày 12-22/01/2015 gồm 76 thành viên đến từ 11 trường đại học trong toàn quốc; trong đó có 08 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương.

Đến với Nhật Bản lần này, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã được tham quan Trường Đại học Osaka, thăm các cơ sở nghiên cứu mạnh trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin của Nhật Bản như Bảo tàng KHCN: National Museum of Emerging Science and Innovation Miraikan, Nhà máy xử lý nước thải Sakai... Đoàn còn giao lưu với các nhà khoa học đến từ các viện, trường đại học công nghệ của Nhật Bản và tham gia vào các hoạt động văn hóa như tham quan và thực hành học một số ngành nghề truyền thống như làm hương, khắc tranh Katagami, gấp tranh Otagami... Đặc biệt, các thành viên của đoàn còn được trải nghiệm và cảm nhận những nét đặc trưng văn hóa trong các gia đình Nhật Bản qua một hoạt động đặc biệt – Homestay.

Có thể nói chương trình “Giao lưu thanh thiếu niên các nước Châu Á – Thái Bình Dương” – JENESYS 2.0 lần thứ 4 là một cơ hội tốt để giảng viên và sinh viên nhà trường trải nghiệm về những nét văn hóa, lối sống của Nhật Bản cũng như giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam nói chung và quê hương Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương nói riêng tới các bạn Nhật Bản; đồng thời mở rộng tầm hiểu biết, niềm say mê nghiên cứu khoa học và học tập cho các giảng viên trẻ và sinh viên, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của chuyến giao lưu:

ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương trước khi lên đường tại Viện Nacentech

Đoàn giao lưu với các nhà khoa học đến từ các viện, trường đại học công nghệ của Nhật Bản

Đoàn đã được thăm làng nghề truyền thống và được hướng dẫn làm hương truyền thống của Nhật

 

 Toàn đoàn Việt Nam tại Nhật Bản

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN